Hà Giang: Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp cơ sở

15:02 25/03/2014     2136

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 83 năm năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ IV nhiệm kỳ 2014 - 2019. Sáng ngày 23/03/2014, đã diễn ra Đại hội điểm Hội LHTN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Dự Đại hội có chị Vương Ngọc Hà – Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang; Đồng chí Vương Đình Thắng – Phó bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên ủy ban Hội LHTN tỉnh, Hội LHTN các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể phường Nguyễn Trãi và 120 đại biểu đại diện cho hơn 2000 thanh niên của phường đã tới dự.
 
Đại hội đã đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 - 2014, theo đó, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động của tổ chức hội đạt trên 80%. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, thanh niên được các Chi hội đặc biệt chú trọng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, 18/18 chi hội, Câu lạc bộ đã tuyên truyền và tổ chức cho hội viên đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% hội viên được quán triệt, học tập Nghị quyết của đảng và pháp luật của Nhà nước...

Các cuộc vận động và các chương trình của Hội đã được triển khai sâu rộng và từng bước đi vào thực tiễn trong thanh niên; các nội dung hoạt động bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Ủy ban Hội đã có nhiều sáng tạo, năng động đưa các chương trình, các cuộc vận động của Hội đến với thanh niên bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với từng đối tượng thanh niên như các mô hình hoạt động của Đội TNTN thắp sáng niềm tin, Câu lạc thanh niên làm kinh tế giỏi; Câu lạc bộ hiến máu tỉnh nguyện; Đội TNTN giữ gìn An ninh trật tự. Những mô hình hoạt động cụ thể đó đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia góp phần tích cực trong việc thanh niên tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được cấp ủy Đảng và nhân dân đánh giá cao.

Với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, quyết tâm hành động vì phường Nguyễn Trãi phát triển", Đại hội đã thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 – 2019 với một số chỉ tiêu cơ bản như: công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức Hội đạt trên 80%. 100 % các chi hội, Câu lạc bộ, đội, nhóm, tổ chức cho hội viên đăng ký học tập mà làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức thực hiện có hiêu quả phong trào "tuổi trẻ phường Nguyễn Trãi tham gia xây dựng văn minh đô thị"; 100% các chi hội có đội văn nghệ, thể thao hoạc động có hiệu quả; mở các lớp đào tạo nghề và dạy nghề cho hội viên, thanh niên...Đặc biệt là thực hiện tốt 03 Cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp, sống có ích"; Cuộc vận động "Thanh niên tình nguyện vè an sinh xã hội và bảo vệ môi trường"; Cuộc vận động "Thanh niên lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng" bằng những phần việc cụ thể.

Tại Đại hội, Chị Trịnh Thị Hoài Linh, chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Giang đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội. Chị cũng mong muốn, trong thời gian tới Hội LHTN phường Nguyễn Trãi sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; Phát triển các phong trào sáng tạo trẻ giúp thanh niên làm giàu chính đáng; tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Đại hội đã hiệp thương cử 21 đồng chí vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam phường Nguyễn Trãi lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019. Trong đó, hiệp thương cử 01 chủ tịch, 02 phó Chủ tịch Hội. Hiệp thương chọn cử 10 anh chị đại diện cho tuổi trẻ của phường tham gia Đại hội cấp trên. Nhân dịp này, Ủy ban Hội LHTN tỉnh; Thành phố đã  tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trước đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam phường Nguyễn Trãi đã tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và chào mừng Đại hội như: thi cắm trại, cắm hoa; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa các Chi hội, Câu lạc bộ tạo không khí vui tươi, sôi nổi; Đại hội đã thật sự là Ngày hội của thanh niên.