Hà Giang: Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam huyện Xín Mần, khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2019

09:37 07/07/2014     1982

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN; Trong 02 ngày 3,4/6/2014, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Xín Mần lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang chọn làm điểm, rút kinh nghiệm cho 10 Ủy ban Hội huyện, thành phố trước khi tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp huyện.

Đại Hội Đại biểu Hội LHTN huyện Xín Mần, khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019
Đại Hội Đại biểu Hội LHTN huyện Xín Mần, khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019


Dự Đại hội có đồng chí Vương Văn Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN huyện Xín Mần; Dương Văn Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; anh Hoàng Quốc Tuấn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; anh Đào Quang Diệu, Phó bí thư Tỉnh đoàn; Chủ tịch Hội LHTN 10 huyện, thành phố; lãnh đạo các ban, ngành huyện Xín Mần và 150 đại biểu là các hội viên, thanh niên ưu tú đại diện cho 19 Ủy ban Hội Hội các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Đại hội đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2009 -2014. Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, Cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích” được đẩy mạnh tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tổ chức diễn đàn “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Phòng chống bạo lực học đường”, “Xây dựng đạo đức, lối sống văn minh, lịch sự”....Các cuộc vận động được thực hiện với phương châm "mình vì mọi người, mọi người vì mình; sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; sống có lý tưởng cao đẹp, tự tin trong hội nhập quốc tế, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến vì Tổ quốc".

Cuộc  vận động “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được triển khai sâu rộng và phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, được tổ chức với nhiều đội hình đa dạng, phát huy được tối đa hiệu quả nguồn lực của thanh niên. Vận động ĐVTN tham gia xây dựng nông thôn mới, đã góp phần cùng toàn xã hội xoá được 135 căn nhà tạm, tu sửa và mở mới được 97 Km đường giao thông nông thôn, tu sửa và làm mới được 88 km kênh mương nội đồng, giúp đỡ gia đình chính sách được trên 10.000 ngày công; tặng quà  gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp tặng quần áo, chăn màn, khám chữa bệnh miễn phí trị giá 126 triệu đồng... Hoạt động hỗ trợ thanh niên trong học tập, học nghề, nâng cao trình độ học vấn được các cấp bộ Hội tập trung thực hiện; Phối hợp với Ngân hàng CSXH  quản lý 37.716 tỷ đồng vốn vay uỷ thác, với 62 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó có 1.437 hội viên, thanh niên được vay... trong thực hiện Cuộc vận động "Thanh niên lập thân, lập nghiệp và làm giầu chính đáng". Các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tăng cường. Tuyên truyền phòng chống theo đạo, học đạo trái pháp luật, di dịch cư tự do, chống“Âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch” được đẩy mạnh. Cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới, hải đảo", "Hành động vì biên cương tổ quốc"  trong chương trình "Khi tổ quốc cần" được triển khai rộng khắp.

Thay mặt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang, anh Hoàng Quốc Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng như những kết quả mà Hội LHTN huyện Xín Mần đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang, thanh niên huyện Xín Mần sẽ cố gắng thực hiện tốt các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra. Đổi mới nội dung, hình thức để vận động thanh niên phát triển kinh tế gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, qua đó góp phần xây dựng huyện Xín Mần phát triển giàu mạnh.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Xín Mần đã hiệp thương bầu 31 anh chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Xín Mần nhiệm kỳ 2014-2019,  anh Thèn Văn Quân được bầu giữ chức chủ tịch Hội LHTN huyện Xín Mần.

Sau Đại hội, anh Hoàng Quốc Tuấn thay mặt Hội LTHN Việt Nam tỉnh Hà Giang chủ trì tiến hành họp rút kinh nghiệm Đại hội điểm HLTN Việt Nam cấp huyện, thành phố. Cuộc họp đi vào đánh giá những ưu và nhược điểm của Đại hội; rút kinh nghiệm để các huyện, thành phố tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp huyện tốt hơn, tiến tới Đại hội cấp tỉnh được tổ chức vào tháng 10.2014.