Góp ý vào Dự thảo báo cáo của BCH Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội lần thứ V

16:29 18/09/2013     1873

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/9, Ban Thư ký Hội sinh viên Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo của BCH Hội Sinh viên Thành phố lần thứ V tại Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 – 2018.
Theo Ban Thư ký, Dự thảo Báo cáo lần này được xây dựng thành 2 phần, trong đó phần thứ nhất đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô, nhiệm kỳ 2008 – 2013 đã nêu bật kết quả đạt được của phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên phát động. Trong phần mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô, nhiệm kỳ 2013 – 2018 đã nêu những thời cơ, thách thức cũng như dự báo tình hình sinh viên thời gian tới.

Dự thảo Báo cáo cũng nêu những kết quả của phong trào “5 thi đua, 5 rèn luyện” do Hội Sinh viên Thành phố xác định tập trung triển khai trong nhiệm kỳ qua.

c
Toàn cảnh Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Hội Sinh viên Thành phố lần thứ V

Tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến đến từ Hội Sinh viên các trường Đại học, Học viện đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được với những mặt mạnh của sinh viên nhằm làm phong phú và sinh động hơn cho Dự thảo báo cáo; đồng thời cũng nêu ý kiến cần có phương pháp đánh giá sát hơn kết quả các mặt công tác, các cuộc vận động, các chương trình đã triển khai. Làm rõ hơn những tồn tại, hạn chế hoạt động của Hội Sinh viên Thành phố trong nhiệm kỳ qua để tìm ra những giải pháp thích hợp trong nhiệm kỳ tới.

Một số ý kiến cũng đề cập đến một số vấn đề mà Dự thảo báo cáo chưa nêu rõ như sự ảnh hưởng của Internet đối với sinh viên; vai trò, xung kích sáng tạo của sinh viên trong nghiên cứu khoa học;… kiến nghị cần có những trang web, facebook với những diễn đàn phù hợp với sinh viên nhằm tranh thủ những hiến kế giải pháp trong việc thu hút, tập hợp sinh viên tham gia công tác Hội và phong trào sinh viên.

Những ý kiến góp ý tại Hội nghị lần này là cơ sở để Ban Thư ký Hội sinh viên Thành phố tiếp thu, điều chỉnh và bổ sung góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Thành phố lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 – 2018 sẽ được diễn ra trong thời gian sắp tới.