Gia Lai tổ chức trại huấn luyện kỹ năng công tác Đoàn - Hội năm 2014

15:42 12/12/2014     1919

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 4 ngày từ 9 đến 12/12, Hội LHTN tỉnh Gia Lai phối hợp với trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trại huấn luyện kỹ năng công tác Đoàn, Hội năm 2014.
Các trại sinh đang thực hành môn sơ cấp cứu
Các trại sinh đang thực hành môn sơ cấp cứu


Về tham gia trại huấn luyện có 181 trại sinh là những cán bộ Đoàn, Hội đến từ 17 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Trong 4 ngày diễn ra hội trại các trại sinh đã tham gia thi các môn kiến thức và kỹ năng công tác Đoàn, Hội như: Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN, điều lệ và hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn, Hội, nghi thức Hội bao gồm đội hình, đội ngũ, nghi lễ, nội dung các chương trình vận động lớn của Hội, kiến thức địa lý, lịch sử văn hóa và pháp luật, phần thi thực hành gồm các nội dung như: dấu đi đường, sơ cấp cứu, cắm trại nhanh, múa hát tập thể, quản trò, trò chơi lớn…
Thông qua trại huấn luyện lần này là điều kiện để cho các cán bộ Đoàn, Hội ở cơ sở được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh niên, trang bị thêm kiến thức, giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ở cơ sở, đồng thời xây dựng đội ngũ huấn luyện viên kế cận của hội đồng huấn luyện kỹ năng tỉnh. 
Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc hội trại
Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc hội trại


Bên cạnh đó, trại huấn luyện lần này còn chọn lựa những cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc tham gia trại huấn luyện cán bộ Đoàn, Hội cấp TW được tổ chức vào năm 2015. Kết thức trại huấn luyện Ban tổ chức đã trao 174 giấy chứng nhận cho các trại viên hoàn thành đợt huấn luyện, trao 30 giấy chứng nhận cho 30 cán bộ Đoàn, Hội đạt danh hiệu huấn luyện viên kỹ năng cấp tỉnh và khen thưởng các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong trại huấn luyện.