Gia Lai: Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam xã Iaka nhiệm kỳ 2014 - 2019

09:54 18/04/2014     2049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/04, Hội LHTN Việt Nam xã Iaka, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Păh chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Tham đại hội có 42 anh, chị đại biểu chính thức đại diện cho 1.116 hội viên, thanh niên của xã.
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Iaka khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt đại hội
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Iaka khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt đại hội


Trong nhiệm kì qua, công tác Hội và phong trào thanh niên của xã Iaka đã có bước chuyển biến và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hội LHTN Việt Nam xã không ngừng mở rộng mặt trận đoàn kết để tập hợp thanh niên vào tổ chức, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, thanh niên. Phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, các ban, ngành đoàn thể trong và ngoài xã tổ chức thăm hỏi và trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo nhân các dịp lễ, tết, các buổi tuyên truyền… với tổng trị giá hơn 103 triệu đồng. Vận động 30 hội viên đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo do Huyện đoàn tổ chức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức.

Ngoài ra, Hội đã giải quyết cho 197 hộ thanh niên khó khăn vay vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư vào sản xuất và phát triển kinh tế. Nổi bật hơn cả là việc duy trì và thành lập 06 câu lạc bộ Cồng chiêng thanh niên, Chi hội làng Jrăng được công nhận là làng Văn hóa thanh niên theo tiêu chí mới, từ đó góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, song song với việc hội viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại hội đã tiến hành hiệu thương chọn cử 13 anh, chị là ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên xã khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019.