Gia Lai: Ấn tượng từ Chương trình "Tháng 3 biên giới" ở huyện Đức Cơ

00:10 21/03/2017     1233

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/3, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Chương trình "Tháng 3 biên giới" tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Đây là chương trình thường niên do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm trong lòng người dân vùng biên giới xa xôi.
Không giống như mọi ngày, hôm nay, đông đảo bà con xã Ia Nan, huyện Đức Cơ tạm gác lại công việc đồng áng để ngay từ sáng sớm đã tập trung tại Trường TH Kpă Klơng cùng tham gia Chương trình "Tháng ba biên giới". Người dân rất phấn khởi vui mừng vì họ sẽ được các y bác sĩ trẻ trong CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Với sự nhiệt tình, tinh thần hướng về cộng đồng và tấm lòng nhân ái của các y bác sĩ trẻ đã mang đến một làn gió mới mẻ tại vùng biên giới xa xôi của tỉnh.

Tặng quà cho gia đình chính sách
Tặng quà cho gia đình chính sách xã Ia Nan, huyện Đức Cơ

Không dừng lại ở đó, chương trình còn tặng quà, tặng quần áo cũ, cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi, trao tặng 01 căn nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà và sửa chữa nhà cửa giúp người có công với cách mạng.

Em Rơ lan H’Giáo - lớp 4A, Trường tiểu học Kpă Klơng, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ xúc động nói: "Nhà em rất nghèo, hôm nay em được tặng căn nhà khăn quàng đỏ, em rất vui mừng và hứa sẽ học hành chăm chỉ để không phụ lòng thầy cô và các anh chị đã quan tâm".

Đối với người dân của xã Ia Nan đây không chỉ là một chương trình từ thiện mà hơn hết đây còn là nơi sự sẻ chia được nhân lên và lan tỏa ở mảnh đất còn rất nhiều khó khăn, vất vả.

Điều thành công của Chương trình "Tháng 3 biên giới" là đã huy động được nhiều hội, nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng tham gia với một mục đích chung là hướng về nhân dân những vùng sâu vùng xa, cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của cộng đồng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hà Thị Giang Thảo, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết, hôm nay chúng tôi đã huy động được sự tham gia của nhiều tổ chức như: Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Bộ đội biên phòng và thanh niên địa phương, CLB tạo mẫu tóc, Đoàn TN Công ty cao su Mang Yang… với mong muốn chia sẻ phần nào với những khó khăn nhân dân vùng nghèo khó. Hy vọng thông qua chương trình sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho bà con nhân dân.

Trao đi tình yêu thương cho bà con nhân dân, tất cả các thanh niên trong chuyến đi lần này đều được nhận lại nhiều tình cảm chân thành, ấm áp của người dân, được trải nghiệm những điều mới mẻ trong hành trình tuổi trẻ của mình. Đặc biệt, trong chương trình "Tháng 3 biên giới" năm nay còn là cơ hội để thanh niên tìm hiểu, thăm quan những di tích, cột mốc biên giới hào hùng của vùng biên giới Ia Dom, Đức Cơ. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần quả cảm của những chiến sỹ bộ đội biên phòng trong lòng thế hệ tương lai, cùng nhiều dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong mỗi các bạn trẻ tham gia chương trình.