Gặp mặt 63 gương thầy cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số

14:20 16/11/2019     1133

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 15/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức gặp mặt 63 gương thầy cô giáo tiêu biểu dạy học sinh dân tộc thiểu số trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2019.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh; anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Bộ GD&ĐT; cùng 63 gương thầy cô giáo tiêu biểu đang giảng dạy học sinh dân tộc thiểu số.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao sổ tiết kiệm cho các thầy, cô giáo

 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: Chương trình chia sẻ cùng thầy, cô là hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến trong thanh niên; ghi nhận những đóng góp bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua khó khăn, giàn khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên đang công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

“Sự nghiệp giáo dục, đào tạo của đất nước đã và đang được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, hệ thống giáo dục từ mầm non tới Đại học đang dần được hoàn thiện. Tuy nhiên trong điều kiện đất nước vẫn còn khó khăn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo... rất nhiều em học sinh chưa có điều kiện đến trường, cơ sở vật chất khó khăn. Thông qua những tấm gương của thầy giáo, cô giáo đã và đang giúp các em có môi trường học tập, có điều kiện đến trường, tiếp cận tri thức... những tình cảm mà các thầy, các cô dành cho các em đã và đang đóng góp trực tiếp vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà”, anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.

 

Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long trao sổ tiết kiệm cho các thầy, cô.

 

63 gương thầy cô giáo từ các tỉnh, thành phố đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, trong đó có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số. Người trẻ tuổi nhất là cô Mùa Thị A, sinh năm 1993, công tác tại Trường Mầm non Hoa Đào xã Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La và người nhiều tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Mai Hương, sinh năm 1965, công tác tại trường Trường THCS Nguyễn Huệ, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Cô Nguyễn Thị Mai Hương cũng là người có thời gian tham gia dạy lâu năm nhất (32 năm 02 tháng).

Nhân dịp này, BTC đã trao 63 sổ tiết kiệm (10 triệu/sổ) cho các thầy, cô giáo đang dạy học sinh dân tộc thiểu số trong cả nước.

Kiều Anh