Festival “Chào tân sinh viên năm 2013” - Ngày hội lớn của sinh viên Thái Nguyên

09:39 07/10/2013     2127

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 5/10, tại sân vận động tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Chương trình truyền hình trực tiếp Festival Chào tân sinh viên năm 2013 với chủ đề “Tôi là sinh viên” do Tỉnh Đoàn, Tập đoàn viễn thông Quân đội và Đài PT - TH tỉnh phối hợp tổ chức.

Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho sinh viên xuất sắc
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn và lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho sinh viên xuất sắc

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Tập Đoàn Viễn thông quân đội Viettel, các đồng chí đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, cùng hàng chục nghìn sinh viên đến từ các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đặc biệt trong chương trình Nghệ thuật còn có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ đang được đông đảo các bạn sinh viên hâm mộ như: Ca sỹ Đan Trường, Nguyễn Đức Cường, Văn Mai Hương, Cao Thái Sơn, Nhóm 365, Ngũ Cung… nghệ sỹ Xuân Bắc.

Trong chương trình, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cùng Chi nhánh Viettel đã tuyên dương 20 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và trao học bổng cho 20 sinh viên là Tân thủ khoa trong kỳ thi Đại học năm 2013 và sinh viên nghèo vượt khó với mỗi xuất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các bạn “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, các tân sinh viên thủ khoa trong kì thi đại học năm 2013 và những tấm gương sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống được nhận học bổng. Các bạn là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa sinh viên tỉnh Thái Nguyên, tỏa hương thơm lan tỏa sâu rộng trong các bạn sinh viên toàn tỉnh để cùng nhau thi đua quyết tâm học tập và rèn luyện tốt.

Với ý nghĩa đồng hành cùng sinh viên 2013, trong chương trình, Viettel Telecom đã quyết định tuyển thẳng 2 sinh viên đang học tập tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông và trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Thái Nguyên có thành tích học tập tốt vào làm việc tại Viettel.

Buổi sáng cùng ngày, các sinh viên đã được tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên; thử sức với các trò chơi; đặc biệt là màn biểu diễn đồng loạt và đầy ấn tượng, đoàn kết của trên 1.000 sinh viên cùng nhau nhảy dân vũ...

Festival “Chào tân sinh viên năm 2013” là ngày hội lớn, một sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên trong toàn tỉnh. Tiến tới chào mừng Festival Trà quốc tế Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013; chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên lần thứ II và Đại hội đại biểu Toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX. Đây thực sự là những hoạt động đầy ý nghĩa và sẽ để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cuộc đời sinh viên của mỗi bạn sinh viên.