Đưa 2.000 thanh niên công nhân và người lao động tiêu biểu về quê ăn Tết

22:54 23/01/2020     1350

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Lúc 01h50 rạng sáng ngày 22/1, chuyến bay cuối của chương trình "Về nhà ăn Tết" đã hạ cánh an toàn đến Tp. Vinh (Nghệ An) đưa người lao động tiêu biểu về quê đón Tết Canh Tý ấm áp, vui tươi bên gia đình.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam động viên, thăm hỏi chúc mừng năm mới người lao động trước lúc lên tầu bày

 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình ghi nhận, tuyên dương người lao động tiêu biểu gắn với các hoạt động chăm lo, đồng hành với thanh niên công nhân trong dịp Tết Nguyên đán của các cấp bộ Đoàn, Hội.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức chương trình "Về nhà ăn Tết" với mục tiêu tôn vinh những người lao động có thành tích tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động, sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội, từ đó, thúc đẩy và lan tỏa nguồn cảm hứng không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo và vươn tới thành công trong thanh niên công nhân, người lao động. Trong chương trình "Về nhà ăn Tết" năm 2020, Ban tổ chức trao tặng 1.000 vé máy bay, 1.000 vé xe ô tô cho 2.000 thanh niên công nhân, người lao động tiêu biểu về quê đón Tết Canh Tý.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tiễn người lao động lên tầu bay

 

Phát biểu tại lễ tiễn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khẳng định, thanh niên công nhân, người lao động là một trong những lực lượng nòng cốt, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của kinh tế - xã hội trong những năm qua. Chương trình "Về nhà ăn Tết" là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động ghi nhận, tuyên dương những người lao động tiêu biểu đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả kinh tế cao, qua đó, thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng tìm tòi, học hỏi, nâng cao kiến thức, áp dụng những công nghệ mới trong lao động, sản xuất.

 

 

Ngay sau lễ tiễn, đoàn người lao động đã di chuyển sang sân bay Tân Sơn Nhất cũng như các chuyến xe khởi hành đi các tỉnh. 5 chuyến máy bay và 25 chuyến xe khách đã được Trung ương Đoàn phối hợp với các tỉnh thành đoàn bố trí sẵn sàng để đưa người lao động về nhà ăn Tết. Chương trình đã tiếp thêm nguồn động lực cũng như hỗ trợ người lao động có điều kiện về quê đón Tết, sum họp gia đình, động viên đội ngũ này tích cực lao động, cống hiến trong thời gian tới.

 

Trước đó, sáng 20/1/2020, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tiễn chương trình "Về nhà ăn Tết" năm 2020 đưa 2.000 người lao động tiêu biểu về quê đón Tết.

 

Hải Nam - Bảo Anh