Đồng Tháp: Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin

13:37 24/12/2014     1813

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Hội trại Ước mơ xanh, tối 22/12 đã diễn ra chương trình văn nghệ và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong các câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin năm 2014 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Công an tỉnh, Trại giam Cao Lãnh và Sở Thông tin và truyền thông phối hợp tổ chức.
Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Trung tá Cao Quang Thông, Phó Giám thị Trại Giam Cao Lãnh (TC VII/BCA); đồng chí Nguyễn Hữu Phục, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí đại diện Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn, Trại giam Cao Lãnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; BTV Đoàn Thanh niên, Công an của các huyện, thị thành; cùng hơn 250 cán bộ, đoàn viên thanh niên (có 84 thanh niên là thành viên CLB giáo dục thanh niên chậm tiến, thanh niên thuộc diện quản lý tại địa phương theo Nghị định của Chính phủ)  và phạm nhân tuổi thanh niên tham gia.
Tuyên dương 12 câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin có thành tích xuất sắc
Tuyên dương 12 câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin có thành tích xuất sắc


Tại chương trình, các trại sinh được xem phóng sự giới thiệu về những tấm gương thanh niên hoàn lương tiêu biểu trong thời gian qua; cùng gặp gỡ, trao đổi với các bạn thanh niên là những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin. Qua đó, các bạn cũng chia sẻ về những lỗi lầm trong quá khứ và hướng phấn đấu vươn lên trong tương lai trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, bằng sự sáng tạo mang màu sắc riêng, các trại sinh tham gia thi biểu diễn thời trang tạo không khí vui tươi, phấn khởi hòa quyện với các tiết mục giao lưu văn nghệ.

Dịp này, Ban tổ chức tuyên dương 24 thanh niên hoàn lương tiến bộ và 12 câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những thành tích tốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến, thanh niên vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Trước đó đã diễn ra chương trình cảm xúc Mục tiêu cuộc đời và Đứng lên sau vấp ngã cho thành viên CLB và phạm nhân tuổi thanh niên. Qua chương trình thực sự thắp sáng lên trong các bạn niềm hy vọng trở về và vững tin hòa nhập với cuộc sống đời thường.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên và tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên hoàn lương đã có quá trình rèn luyện tốt tại cộng đồng, đồng thời giới thiệu các Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin đã có những mô hình hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tội phạm trong thanh niên và giúp đỡ những thanh niên từng vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.