Đồng Tháp: Tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2016

16:30 13/10/2016     1058

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 13/10, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức Diễn đàn Thanh niên thời hội nhập gắn với tuyên dương hộ thanh niên thoát nghèo bền vững tiêu biểu và thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2016.
Đến dự hội nghị có đồng chí Kiều Thế Lâm -  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, anh Lý Văn Giàu - Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng với sự có mặt của 150 đại biểu là các gương thanh niên thoát nghèo bền vững tiêu biểu và thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016.

Diễn đàn thanh niên thời hội nhập
Diễn đàn thanh niên thời hội nhập


Trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp của tỉnh Đồng Tháp đã đạt nhiều kết quả khả quan, qua đó đã nở rộ và xuất hiện nhiều mô hình hay. Tiêu biểu như những sản phẩm du lịch như: quầy hàng đặc sản huyện Tam Nông; quầy hàng kinh doanh các sản phẩm cho khách du lịch tại Làng Bè; kinh doanh khô ếch, chà bông ếch, kinh doanh heo rừng; ý tưởng sáng tạo sản phẩm du lịch như: lịch và tranh sếu, sen trên gỗ Tràm, gias để viết, bảng tên, bình hoa để bàn được mỹ nghệ từ cây lát… Bên cạnh đó, thanh niên Đồng Tháp còn tham gia cuộc thi khởi nghiệp năm 2016 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức với các dự án đang thực hiện trong thực tế như: dự án “Mô hình trồng lúa sạch của nông trại Tâm Việt”; dự án “Mô hình nuôi heo rừng”; dự án “Sản xuất và kinh doanh hoa sen sấy khô Ecolotus”;..

Hội nghị cũng đã tổ chức “Diễn đàn thanh niên thời hội nhập”, tọa đàm trao đổi với các gương thoát nghèo bền vững tiêu biểu và thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016. Tại diễn đàn, các khách mời đã chia sẻ về ý chí vươn lên thoát nghèo, kinh nghiệm trong chăn nuôi, vấn đề liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, những kiến thức bổ ích, cần thiết khi hội nhập, kiến thức bổ ích cho hành trang khởi nghiệp của thanh niên...

Tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi
Tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi


Dịp này, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cũng tuyên dương hộ thanh niên thoát nghèo bền vững tiêu biểu và thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2016. Hy vọng sau hội nghị tuyên dương, các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên thoát nghèo, mở rộng quy mô sản xuất trên nền tảng các mô hình sản xuất, kinh doanh đang thực hiện, cá nhân thoát nghèo sẽ tiếp tục chí thú làm ăn để vươn lên trong cuộc sống, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi sẽ tiếp tục phát triển...