Đồng Tháp: Tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác và ra quân Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ

18:00 15/05/2016     978

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5/2016, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và ra quân Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác dịp 19/5 tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười.
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn


Sau buổi lễ ra quân đã diễn ra các hoạt động như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà cho 200 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 200 lượt học sinh tiểu học. Ngày hội còn ra quân thực hiện các hoạt động: thăm và tặng quà cho người già neo đơn, trồng 500 cây xanh (sao, dầu, xà cừ…), đào hố xử lý rác, phát tờ rơi tuyên truyền nước sạch và vệ sinh môi trường… tại xã Mỹ Hòa huyện Tháp Mười.

Được biết, ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Đồng Tháp năm 2016 tiếp tục được phát động tổ chức khắp 12 huyện, thị, thành trong toàn tỉnh từ ngày 14 - 19/5/2016. Qua đó, các UB Hội LHTN Việt Nam huyện, thị, thành trong tỉnh sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.200 người; tổ chức tình nguyện hiến hơn 1.285 đơn vị máu; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; ngày hội Rửa tay bằng xà phòng cho 600 lượt học sinh tiểu học; tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho 250 hộ cận nghèo; nhận phụng dưỡng mới 400 người già neo đơn không nơi nương tựa; trồng hơn 3.000 cây xanh và ra quân hàng loạt hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh. 

ĐVTN hướng dẫn các em thiếu nhi rửa tay bằng xà phòng
ĐVTN hướng dẫn các em thiếu nhi rửa tay bằng xà phòng


Những hoạt động trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016 tiếp tục khẳng định vai trò của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp trong vận động, kết nối các nguồn lực xã hội để cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội còn khó khăn của địa phương. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động và góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tễ - xã hội các địa phương trong Tỉnh.