Đồng Tháp: Tổ chức đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

23:39 14/03/2014     2317

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/02, tại Hội trường xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội


Dự đại hội có đồng chí Trần Văn Sáu – Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy; anh Nguyễn Văn Vũ Minh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn/Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp; Lãnh đạo các ban, bộ phận Tỉnh Đoàn; Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện, thị, thành phố cùng UB Hội cơ sở làm điểm cấp huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bình Thạnh và đặt biệt là sự có mặt của 62 đại biểu là những hội viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 4.200 hội viên thanh niên xã Bình Thạnh đến dự.

Trong khoảng thời gian một buổi làm việc Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua với nhiều phong trào, mô hình hay, cách làm mới cũng như đề ra được phương hướng công tác nhiệm kỳ mới, hiệp thương Ủy ban Hội xã khóa IV gồm 13 anh chị, tiến hành hiệp thương chức danh Chủ tịch Hội tại Đại hội, chọn cử đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Cao Lãnh lần IV và đề ra được Nghị quyết Đại hội với sự tán thành, nhất trí cao của đại biểu.
Đại biểu hiệp thương tại Đại hội
Đại biểu hiệp thương tại Đại hội


Ngay khi Đại hội vừa kết thúc, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả tổ chức Đại hội điểm tại Bình Thạnh. Qua đó, có nhiều ý kiến đánh giá là Đại hội đã thể hiện được tinh thần chuẩn bị chu đáo, làm việc khẩn trương, thể hiện ý thức trách nhiệm cao của Hội cơ sở và sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền địa phương; Đoàn Chủ tịch điều hành tốt, bám sát chương trình, đảm bảo nguyên tắc điều lệ của Hội cũng như hướng dẫn của Hội cấp trên; thời lượng diễn ra Đại hội là hợp lý. Tuy nhiên, cũng còn một số nội dung cần điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý và hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Văn Vũ Minh đã kết luận chỉ đạo trong cuộc họp, lưu ý các cơ sở Hội còn lại cần làm tốt hoạt động chào mừng và tuyên truyền trước Đại hội; phần nghi thức chào cờ và khai mạc Đại hội cần thực hiện trân trọng, chu đáo, mang đậm dấu ấn tổ chức Hội; văn kiện cần ngắn gọn, xúc tích, tập trung đánh giá sâu phần hạn chế trong báo cáo để rút kinh nghiệm nhiệm kỳ tới; phải duy trì được không khí sổi nổi trong suốt Đại hội.
Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Bình Thạnh nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hội
Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Bình Thạnh nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hộiAndroid apps apk


Ủy ban Hội Tỉnh sẽ sớm thông báo kết quả, những điều cần rút kinh nghiệm trong Đại hội điểm xã Bình Thạnh và định hướng một số nội dung quan trọng theo thông báo số 44-TB/TWH, ngày 14/2/2014 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về đánh giá công tác tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2014 – 2019 để các cơ sở Hội tổ chức tốt hơn Đại hội của đơn vị mình.