Đồng Tháp: Sinh hoạt chuyên đề “Mục tiêu cuộc đời” dành cho học viên điều trị nghiện

09:14 16/11/2018     677

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Mục tiêu cuộc đời” đã mang đến những món quà tinh thần gửi cho các học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

 

Chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình nói chuyện chuyên đề “Mục tiêu cuộc đời” với các học viên

 

Ngày 15/11, tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề “Mục tiêu cuộc đời” dành cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện.

Đợt sinh hoạt chuyên đề “Mục tiêu cuộc đời” dành cho thanh thiếu niên tại cơ sở điều trị nghiện được tổ chức thành 02 buổi trong ngày, do tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Chuyên gia tâm lý, Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng sống, giá trị sống TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Tại mỗi buổi sinh hoạt, các học viên được xem các phóng sự về tạo động lực sống, tìm hiểu tác hại của ma túy đá, tham gia các chò chơi vận động, giao lưu văn nghệ và câu hỏi đố vui có thưởng.

Đặc biệt, tại chương trình các học viên được giao lưu và lắng nghe chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình chia sẻ về “Mục tiêu cuộc đời” đã mang đến những món quà tinh thần gửi cho các học viên, đó là những câu chuyện đẹp trong cuộc sống như tinh thần đoàn kết yêu nước của người dân Syria, về tấm gương vươn lên trong cuộc sống của Nick vujicic, là cách thức xác định mục tiêu cuộc đời, suy nghĩ và hành động tích cực, khơi dậy khát vọng sống tốt đẹp ở các bạn. Bằng sự tương tác cởi mở từ người truyền lửa Huỳnh Anh Bình các học viên đã tham gia tích cực vào các nội dung của bài giảng.

 

Học viên tham gia các trò chơi vận động

 

Thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề giúp cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện ổn định về tư tưởng, tâm lý, nhận thức điều chỉnh hành vi của mình để sớm hòa nhập tốt với cộng đồng xã hội.
 
Được biết, theo chương trình phối hợp trong tháng 11 và tháng 12/2018, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức 03 đợt sinh hoạt chuyên đề về tâm lý, giáo dục sức khỏe cho học viên tại cơ sở điều trị nghiện với các chuyên đề khác nhau và lồng ghép với các trò chơi vận động.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)