Đồng Tháp: Họp mặt Sinh viên Xuân Giáp Ngọ năm 2014

15:16 24/01/2014     2160

Hoạt động Hội, Đội   Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, chiều 23/01, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên tiêu biểu đang theo học tại các trường Đại học trong và ngoài tỉnh với chủ đề “Mùa xuân với tuổi trẻ Đồng Tháp”.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên

Tham dự buổi gặp gỡ có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thành Công, Bí thư Tỉnh Đoàn Lý Văn Giàu và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đoàn thể Tỉnh cùng 74 sinh viên tiêu biểu thuộc Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, LCH sinh viên Đồng Tháp tại các Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Đồng Tháp và Câu lạc bộ Du học sinh tỉnh Đồng Tháp của tỉnh đang học tại các trường Đại học trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các sinh viên báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn về kết quả học tập, hoạt động và bày tỏ mong muốn Tỉnh Đoàn tạo điều kiện để các bạn tham gia chiến dịch TNTN hè, các hoạt động xã hội tình nguyện tại địa phương, tăng kinh phí hoạt động của LCH Sinh viên hàng năm,… Bên cạnh đó, các đơn vị kiến nghị với Lãnh đạo UBND tỉnh tạo điều kiện các bạn sinh viên khi ra trường có thể về phục vụ cho quê hương, đồng thời kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ cho sinh viên đang theo học các ngành độc hại tại các trường tư.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan ghi nhận những đóng góp chân thành của các sinh viên, đồng thời trân trọng và biểu dương những kết quả các sinh viên đạt được trong thời gian qua, sự vươn lên của các tấm gương vượt khó. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các sinh viên không tự bằng lòng với những gì vừa đạt được, không ngừng tiếp cận tri thức mới để làm hành trang vững chắc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng thịnh vượng.
Các bạn sinh viên tham gia các trò chơi dân gian tại buổi gặp gỡ
Các bạn sinh viên tham gia các trò chơi dân gian tại buổi gặp gỡ


Nhân dịp này, BTV Tỉnh Đoàn cũng đặt niềm tin, kỳ vọng vào lực lượng đoàn viên, sinh viên trong quá trình lãnh hội tri thức vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới. Nét mới của hoạt động năm nay, các bạn sinh viên được đến viếng Lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian,… qua đó đã tạo thêm tình đoàn kết và niềm phấn khởi trong năm mới.