Đồng Tháp: Chương trình cảm xúc “Ngày trở về” cho phạm nhân độ tuổi thanh niên

11:29 27/08/2018     581

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/8, tại trại giam Cao Lãnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp trại giam Cao Lãnh tổ chức chương trình cảm xúc “Ngày trở về” và tuyên truyền kiến thức pháp luật cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.
Tại chương trình, hơn 100 phạm nhân đã được Ths. Lương Dũng Nhân - P.GĐ Đào tạo Trung tâm đào tạo tài năng trẻ Châu Á - Thái Bình Dương (ATY) nói chuyện tâm lý chuyên đề “Ngày trở về”. Bằng những câu chuyện mang tính giáo dục và nhân văn về thiện và ác, đứng lên sau vấp ngã, nghị lực vươn lên của những mảng đời bất hạnh, thông qua đó mang đến những bài học quý báo đúc kết từ cuộc sống để mỗi phạm nhân sau khi theo dõi sẽ tự soi rọi lại mình, có sự nhận thức tích cự trong việc chấp hành cải tạo tốt để sớm trở về tái hòa nhập với cộng đồng.
Chuyên gia tâm lý Lương Dũng Nhân nói chuyện chuyên đề “Ngày trở về”
Chuyên gia tâm lý Lương Dũng Nhân nói chuyện chuyên đề “Ngày trở về”


Bên cạnh đó, tại chương trình, các phạm nhân còn được tham gia trò chơi trắc nghiệm kiến thức pháp luật tìm hiểu về công tác phòng, chống ma túy HIV/AIDS, tác hại của việc hút thuốc lá.

Thông qua hoạt động của chương trình cảm xúc “Ngày trở về” đã tác động tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng học tập, cải tạo tốt, sớm được trở về tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội. Bên cạnh đó các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được tuyên truyền về ma tuý và tác hại của ma tuý giúp họ hiểu rõ và không vướng vào ma tuý khi hoàn lương trở về với cộng đồng.

Được biết, trong tháng 10/2018, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục phối hợp trại giam Cao Lãnh tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền và liên hoan nhóm nhảy tài năng với chủ đề “Sức sống trẻ”.