Đồng Tháp: 11 đội tham dự Hội thi văn nghệ “Tiếng hát ước mơ xanh”

16:33 18/09/2013     2044

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho những phạm nhân trong độ tuổi TTN; đồng thời là hoạt động giúp đỡ họ sớm tái hòa nhập cộng đồng .
Ngày 17/9/2013, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trại giam Cao Lãnh (Tổng cục VIII – BCA) tổ chức Hội thi văn nghệ “Tiếng hát ước mơ xanh”.

Hơn 200 cổ động viên là phạm nhân trong độ tuổi thanh niên của Trại giam Cao Lãnh đã tham gia cổ vũ.

a
Quang cảnh Hội thi

88 thí sinh của 11 đội thi đã tham gia tranh tài sôi nổi với hơn 32 tiết mục ở nhiều thể loại, như: đơn ca, song ca, tốp ca, múa, tấu hài,… với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng của dân tộc, ý thức sống đẹp sống có ích, phê phán những thói hư tật xấu …

Cũng tại Hội thi, các cổ động viên còn được tham gia trả lời các câu hỏi có thưởng xoay quanh vấn đề an toàn giao thông và phòng chống ma tuý, HIV/AIDS.

Kết quả, Ban Giám khảo đã chọn ra được 12 tiết mục đặc sắc nhất để trao các giải A, B và khuyến khích của 03 thể loại (đơn ca, song ca, tốp ca và song tấu).

Trong thời gian tới, hai bên sẽ còn phối hợp tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa giáo dục thiết thực hơn cho phạm nhân như: tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho phạm nhân tuổi thanh niên sắp mãn hạn tù; tổ chức đêm tĩnh tâm cho phạm nhân nhằm nhắc các phạm nhân từ bỏ những lỗi lầm, sống có ý thức trách nhiệm với bản thân gia đình, xã hội để tập trung cải tạo, học tập lao động tốt hơn và sớm về với gia đình.