Đồng Nai: Tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014

15:02 11/01/2015     2020

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/01, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị mở rộng Ủy ban Hội LHTN tỉnh lần 2, khóa VI và tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014, đồng thời triển khai chương trình công tác năm 2015.
Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới hình thức hoạt động, trong năm 2014 vừa qua, các hoạt động của Hội và phong trào thanh niên tỉnh Đồng Nai đã thu được những kết quả nhất định. Thông qua các cuộc vận động tiêu biểu như: Cuộc vận động Thanh niên sống đẹp, sống có ích; Cuộc vận động Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Cuộc vận động Thanh niên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng và Chương trình khi Tổ quốc cần… đã tạo được những hiệu ứng tích cực, thu hút hàng trăm ngàn hội viên, thanh niên tham gia. Qua đó, nhiều mô hình hay, cách làm mới đạt hiệu quả cao đã được nhân rộng và phát triển khắp các huyện, thị và thành phố. Điểm nhấn trong công tác hoạt động trong năm qua là đã tuyên truyền, giới thiệu những Thủ lĩnh Hội điển hình, tiêu biểu trong các hoạt động Hội và phong trào thanh niên và các phong trào tình nguyện đã để lại những dấu ấn tích cực, tốt đẹp trong lòng người dân.

a
Anh Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai trao cờ dẫn đầu cho Hội LHTN Việt Nam thành phố Biên Hòa 

Năm 2015, với chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội”, các hoạt động Hội và phong trào thanh niên tiếp tục được triển khai và nhân rộng. Đặc biệt, năm 2015 sẽ tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chủ yếu là: Tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ Hội cơ sở, nâng cao chất lượng hội viên, tập trung tổ chức các hoạt động hỗ trợ, đoàn kết, tập hợp thanh niên và giải quyết những khó khăn, bức xúc về đời sống, việc làm và kinh tế cho hội viên thanh niên.

Tại buổi lễ, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh Đồng Nai đã trao bằng khen cho 11 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.

* 3 đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh – Tỉnh Đoàn – Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên đã ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” tỉnh Đồng Nai giai đoạn (2015-2018). 

Theo đó, học sinh tiểu học, THCS, đoàn viên thanh niên các trường THPT, Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh cùng tham gia thực hiện mục tiêu đề ra là 700 tấn giấy vụn, ve chai với số tiền thu được trên 2 tỷ đồng. Chương trình sẽ được thực hiện trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2018. 

Số tiền thu được, một phần sẽ dùng để nộp về Trung ương, phần còn lại để xây dựng 3 thư viện sách tại các huyện và tập trung xây dựng vườn tượng tại Văn miếu Trấn Biên để chào mừng kỷ niệm 320 năm vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai vào năm 2018.