Đồng Nai: Sôi nổi hành trình “Tháng ba biên giới” năm 2019

11:04 05/04/2019     787

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” tại 02 tỉnh (tỉnh Bình Phước và tỉnh Cao Bằng) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đoàn công tác thăm cột mốc biên giới số 62 tại xã Đắk Ơ


Đến với xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, đoàn công tác đã đi thăm cột mốc biên giới số 62 tại xã Đắk Ơ; tổ chức các chương trình giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ với chiến sĩ và nhân dân  tại Đồn Biên phòng xã Đắk Ơ.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Tập đoàn Cao su Việt Nam trao tặng công trình thanh niên "Sân chơi bóng chuyền" cho Đồn Biên phòng Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập trị giá 60 triệu đồng; khu vui chơi thiếu nhi cho xã Đắk Ơ với trị giá 20 triệu đồng; trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 45 triệu đồng; tặng 2000 cuốn tập trị giá 10 triệu đồng. 

Đoàn công tác Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Đồng Nai cũng đã đến thăm và trao tặng nguồn lực tại xã Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng - là một trong các tỉnh Biên giới phía Bắc Tổ quốc.

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng 01 Nhà nhân ái trị giá 20 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên xã Xuân Nội, huyện Trà Lĩnh. Tặng 01 sân chơi thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng cho xã Cô Mười, huyện Trà Lĩnh. Trao 04 sân chơi trị giá 80 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Cao Bằng.

Những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đồng Nai trong hành trình “Tháng Ba biên giới” đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới; góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, xây dựng văn minh đô thị, bảo đảm an ninh - xã hội - quốc phòng an ninh.

 

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai(PL)