Đồng Nai: Họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

16:42 15/07/2016     1237

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/7, tại Văn miếu Trấn Biên (Tp Biên Hòa) Hội Cựu Thanh niên Xung phong tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên Xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2016), về dự họp mặt có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đoàn thể và hơn 200 cô, chú là cựu Thanh niên Xung phong tỉnh Đồng Nai.
Cách đây 66 năm, ngày 15/7/1950, thực hiện chỉ đạo của Bác Hồ, tại Núi Hồng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Đội thanh niên xung phong công tác Trung ương (tiền thân của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam) được thành lập.

Sẵn sàng đi bất cứ nơi nào, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, những thanh niên một thời xông pha nơi lửa đạn đã viết lên những trang sử thật đẹp. Trong từng giai đoạn lịch sử, họ đã làm nên truyền thống anh hùng, làm nên huyền thoại lực lượng thanh niên xung. Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, nhưng những người cựu TNXP năm xưa vẫn nhớ như in những tháng ngày cùng đồng đội “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”.


Đc Nguyễn Thanh Hiền – đại diện cho tuổi trẻ Đồng Nai phát biểu tại Họp mặt
Đ/c Nguyễn Thanh Hiền – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đại diện cho tuổi trẻ Đồng Nai phát biểu tại Họp mặt

66 năm qua, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng TNXP Việt Nam đã chiến đấu dũng cảm, lao động sáng tạo, viết nên truyền thống oanh liệt, mãi là niềm tự hào của thế hệ thanh niên Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, nhiều thanh niên xung phong đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đại diện cho tuổi trẻ Đồng Nai hứa quyết tâm tiếp tục giáo dục cho Đoàn viên thanh niên truyền thống yêu nước, trách nhiệm của người công dân có tri thức, có sức khỏe, lao động giỏi, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, phấn đấu học tập và rèn luyệt tập tốt, thật nhiều hơn nữa để không phụ lòng các cô chú, anh chị đã ngã xuống vì độc lập, tự do của nước nhà.

*Trước đó, Huyện đoàn Tân Phú đã phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện tổ chức họp mặt kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2016) và sơ kết công tác Hội cựu TNXP 6 tháng đầu năm 2016.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện Tân Phú đã phát triển được 11 hội viên nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện nay là 158; chủ động phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho hội viên, vận động các nguồn lực để trao tặng quà cho hội viên với tổng trị giá 25.000.000đ, tặng 02 sổ tiết kiệm; xây dựng được nguồn quỹ hội trên 128.520.000 triệu đồng từ sự đóng góp của hội...