Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương thăm, chúc mừng đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma

22:10 02/03/2023     1099

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhân dịp 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023), chiều 2/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

 


Tới thăm Đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết chương trình “Tháng Ba biên giới” được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức và dịp tháng 3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia cho hội viên, thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và thanh thiếu nhi tại các địa bàn giáp biên giới. 

 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng cho biết chương trình “Tháng Ba biên giới” là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai từ ngày 01 - 31/3 hằng năm tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, trong đó tập trung tại các xã biên giới khó khăn. 

 


Năm 2023, với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, chương trình “Tháng ba biên giới” được thiết kế với tinh thần “Tuổi trẻ Việt Nam hành động vì biên cương Tổ quốc”. Theo đó, các cấp bộ Hội, Hội viên, thanh niên tập trung triển khai 3 nhóm nội dung trọng tâm, trong đó có các hoạt động tri ân, giao lưu, tọa đàm, kết nghĩa, thăm hỏi giữa các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên với các cựu chiến binh, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng.

 


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực TƯ, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã gửi những lời chúc mừng của tuổi trẻ cả nước đối với lực lượng Biên phòng Lạng Sơn nói chung, cán bộ, chiến sỹ Biên phòng cửa khẩu Chi Ma nói riêng; đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong các lĩnh vực công tác, cùng toàn Đảng, toàn dân giữ gìn đường biên, mốc giới, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

Cũng trong chiều 02/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương và đoàn công tác T.Ư Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nông Văn Phiao (66 tuổi), cư trú tại Khối 10, P.Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn. Ông được phong Anh hùng lực lượng vũ trang tháng 12/1979 và là thương binh 4/4 tỷ lệ tổn thương cơ thể 21%. Hiện ông đã nghỉ hưu với sức khỏe yếu. 

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình ông Lý Văn Thắng, 65 tuổi, cư trú tại thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, H.Lộc Bình.

 


Ông Thắng cũng là người lính tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và được nhận nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hiện hoàn cảnh gia đình ông khó khăn. Vợ chồng ông có 4 người con thì có 1 người bị câm điếc bẩm sinh, 1 người bị tai nạn trấn thương sọ não./.

 

Bảo Anh