Doanh nhân trẻ tiêu biểu chia sẻ với Sinh viên, Thanh niên về Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp

17:12 16/10/2013     1733

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN - Ngày 15/10/2013 tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam phối hợp với Trường Học viện Ngân hàng tổ chức chương trình giao lưu “Chia sẻ kinh nghiệm giữa Doanh nhân trẻ tiêu biểu với Sinh viên, thanh niên về Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”.
Các Doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên
Các Doanh nhân trẻ chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm phong trào DNT Việt Nam, 10 năm giải thưởng Sao Vàng đất Việt, 57 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
. Buổi tọa đàm đã thu hút được trên 500 sinh viên đến từ các trường Học viện Ngân hàng, Kinh tế Quốc dân, Luật, Bách Khoa, Mỏ Địa chất.

Tại buổi giao lưu, các doanh nhân trẻ tiêu biểu sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm về những  khó khăn, thách thức, những cơ hội, những thành công của mình trong quá trình khởi nghiệp và lập nghiệp, qua đó gợi mở những ý tưởng kinh doanh, những định hướng về nghề nghiệp, kỹ năng và kiến thức giúp các bạn sinh viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp và lập nghiệp.

Trao đổi ý nghĩa của chương trình này, anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT Việt Nam cho biết: việc giao lưu tăng cường chia sẻ kinh nghiệm của Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam với Sinh viên, thanh niên cả nước là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong Chương trình Lập nghiệp kiến quốc mà Trung ương Hội DNT Việt Nam sẽ đẩy mạnh triển khai rộng khắp từ trung ương tới địa phương trong nhiệm kỳ IV (2011-2014). Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt đang đứng trước khó khăn, thách thức do suy giảm kinh tế hiện nay, đây là hoạt động để doanh nhân trẻ Việt Nam thể hiện vai trò, trách nhiệm với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định đời sống kinh tế - chính trị - xã hội.

Cũng trong dịp này, để khuyến khích sinh viên nghèo học giỏi cố gắng hơn nữa vượt qua hoàn cảnh khó khăn để phấn đấu học tập và rèn luyện, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã trao 40 suất học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho sinh viên nghèo học giỏi của các trường Đại học và sinh viên tham gia giao lưu tại chương trình.