Doanh nhân trẻ Gia Lai khởi động Chuyến xe 0 đồng hỗ trợ TP HCM

09:18 19/07/2021     1003

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mong muốn chia sẻ và tiếp sức cho đội ngũ y tế, bệnh nhân và người dân vùng dịch TP HCM, những ngày qua, các chuyến xe “0 đồng” chở hàng tấn hàng hoá do Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai phát động các hội viên đóng góp đã xuất phát hướng về thành phố mang tên Bác.

          

Chuyến xe 0 đồng của Hội DN trẻ hướng về TP Hồ Chí MInh
                                                                                     

Đúng 17h ngày 16/7, chuyến xe đầu tiên vận chuyển gần 5 tấn rau, củ, quả, nước uống và sữa…bắt đầu xuất phát từ Tỉnh đoàn Gia Lai tới TP. Hồ Chí Minh. Chương trình có sự chung tay, ủng hộ của các hội viên trong Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai, cùng nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Với khẩu hiệu “Gia Lai hướng về Sài Gòn thân thương – Đồng hành vượt qua đại dịch Covid-19”, tất cả đều mong muống góp chút công sức của mình ủng hộ người dân nơi tâm dịch, chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Anh Đỗ Xuân Tuấn – Công ty TNHH Hợp Phát Gia Lai, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai người đẫm mồ hôi khi vừa vác những thùng hàng cuối cùng lên xe chia sẻ : “Khi nghe tình hình dịch bệnh kéo dài nói chung ở cả nước, nhưng nói riêng tại Tp.Hồ Chí Minh thì đợt dịch này kéo dài và bùng phát rất là nặng. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” thì qua sự phát động của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, đơn vị chúng tôi có chút đóng góp nhỏ là 10 thùng sữa đặc tương ứng với gần 10 triệu đồng, qua đây mong muốn bà con ở vùng dịch hãy đón nhận những món quà nhỏ này.”

Đây là đợt thứ 2, Hội Doanh nhân trẻ Gia lai triển khai chương trình chung tay hỗ trợ vùng dịch. Theo bà Võ Thị Tuyết Hà – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai thì trong đợt bùng phát dịch ở các tỉnh phía Bắc, Hội đã vận động ủng hộ trên 300 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu tiếp sức các đến lực lượng tuyến đầu và nhân dân vùng dịch phía Bắc, trong đợt này cũng không ngoại lệ. Đợt này chuyến xe “0 đồng” của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh mang 5 tấn hàng hóa gồm rau, củ quả, mì tôm, sữa đặc, nước uống thảo dược với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng vào Thành phố Hồ Chí Minh để chung tay góp sức, sẵn sàng sẻ chia, đồng hành, tiếp sức lực lượng tuyến đầu.

 

Các hội viên Hội DN trẻ tỉnh đang chuyển hàng lên xe

 

Anh Nguyễn Văn Tài – Lái xe của Công ty TNHH khoa học quốc tế Trường Sinh cầm trên tay tờ giấy kết quả xét nghiệm Covid vui vẻ cho biết: Mình vừa được CDC Gia Lai cấp giấy chứng nhận âm tính Covid cách đây ít phút, mình biết sẽ có nhiều khó khăn trên đường vận chuyển hàng vào Thành phố Hồ Chí Minh nhưng mình sẽ cố gắng hết sức chạy xuyên đêm để chở những món hàng nghĩa tình của Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai kịp thời đến tay người dân TP Hồ Chí Minh đang căng mình chống dịch.

Trao đổi với chúng tôi, Anh Phan Thanh Thiên, Chủ tịch Hội DN trẻ Gia Lai cho biết: Trước tình hình dịch Covid 19 bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh và cả nước, thời gian qua Hội DN trẻ tỉnh đã kêu gọi các hội viên của mình cùng chung tay góp sức để hỗ trợ cùng tỉnh và cả nước chống dịch, ngoài việ trao tặng quà cho các chốt phòng chống dịch, các khu cách ly của tỉnh, tiếp tục đợt này, nhằm hỗ trợ cho bà con, nhân dân các tỉnh phía Nam như Tp.HCM, Bình Dương cùng các tỉnh lân cận, Hội Doanh nhân trẻ đã huy động và thực hiện những chuyến xe 0 đồng. Cụ thể trong mấy ngày qua chúng tôi đã vận chuyển đi đến Tp.HCM, Phú Yên, Đồng Nai và Bình Dương gần 4 tỷ tiền nước uống; tiếp tục hôm nay chúng tôi thực hiện chuyến xe 0 đồng chở gần 5 tấn rau, củ, quả… Thời gian tới đây chúng tôi sẽ huy động thêm nhiều chuyến xe 0 đồng nữa đồng hành cùng nhân dân, các lực lượng tuyến đầu tại các vùng dịch góp phần để vượt qua đại dịch này.

Trong thời gian tới, những chuyến xe 0 đồng – Hành trình lan tỏa yêu thương vượt qua Covid của Hội DN trẻ Gia Lai sẽ tiếp tục được lăn bánh đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam để trao tặng thực phẩm cho các bệnh viện, khu cách ly và người dân khó khăn trên địa bàn vùng dịch. Hành động nhỏ tạo nên nghĩa cử lớn.  Mong rằng những chuyến xe sẽ chất đầy rau, củ, quả, các sản phẩm mang nghĩa tình từ Gia Lai sẽ phần nào giúp người dân nơi tâm dịch vượt qua những ngày tháng khó khăn này./.
 

Hà Đức Thành