Doanh nhân trẻ Dầu khí Việt nam tọa đàm về phát triển kinh tế

13:38 16/09/2013     1908

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN - Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam (13/10/1993-13/10/2013, ngày 11-9, tại 5 điểm cầu trên cả nước, Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến chuyên đề về tình hình kinh tế thế giới, Việt Nam và chính sách tài chính tiền tệ.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm


Buổi tọa đàm nằm trong chương trình công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ năm 2013, nhằm kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng các mối quan hệ hợp tác, đồng thời trang bị thông tin về các lĩnh vực liên quan đến công tác quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân ngành Dầu khí đã đạt được những thành tích rất đáng tựu hào, lọt vào Top những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Tuy vậy, việc nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế thế giới, các chủ trương đường lối và chính sách kinh tế của Đảng, Nhà nước là rất quan trọng, giúp các doanh nhân, các cán bộ quản lý có đủ kiến thức, thông tin để lãnh đạo điều hành doanh nghiệp vượt qua thử thách trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

Tại buổi tọa đàm hơn 400 cán bộ lãnh đạo, nhà quản lý trẻ, các cán bộ chuyên môn thuộc các ban và đơn vị trong Tập đoàn đã được chuyên gia kinh tế - TS. Võ Trí Thành chia sẻ nhiều thông tin hết sức bổ ích thông qua phân tích, đánh giá toàn diện và đầy đủ về thực trạng kinh tế thế giới, trong nước; đồng thời dự báo xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế và các giải pháp điều hành vĩ mô của kinh tế nước nhà.

Các doanh nhân trẻ Dầu khí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến cơ hội và thách thức của Việt Nam, biện pháp khắc phục khó khăn, vượt qua khủng hoảng, phương pháp quản lý tài chính, đầu tư của doanh nghiệp vv...

Bằng những lập luận thuyết phục, TS. Võ Trí Thành đã thẳng thắn trao đổi và giải đáp nhiều vấn đề gai góc, khúc mắc trong lĩnh vực quản lý kinh tế, thị trường tài chính tiền tệ, quản lý điều hành doanh nghiệp và đưa ra những cảnh báo về rủi ro, về các nguy cơ, cũng như những khuyến cáo bổ ích đối với các doanh nghiệp; đồng thời phổ biến thêm những thông tin, kiến thức về mối quan hệ kinh tế đối ngoại, bài học kinh nghiệm quý báu về hợp tác khu vực và thế giới, giúp cho các doanh nhân, các nhà quản lý có được cái nhìn toàn diện để có thể ứng xử đúng đắn và hợp lý trước các tình huống trong hoạt động của doanh nghiệp mình. 

Buổi tọa đàm diễn ra với tinh thần cởi mở và thú vị được các doanh nhân trẻ Dầu khí đánh giá là rất có ý nghĩa và bổ ích thiết thực đối với công tác quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.