Diễn đàn “Thanh niên Hậu Giang khởi nghiệp sáng tạo” năm 2018

10:13 15/10/2018     929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội thanh niên khởi nghiệp sáng tạo năm 2018.

d
Các diễn giả tham gia Diễn đàn


Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hậu Giang và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Hậu Giang khởi nghiệp sáng tạo” năm 2018.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, đồng chí Phạm Thị Thùy Dung – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn, các bạn thanh niên có mặt tại Diễn đàn, sẽ chính là những người tiên phong, những người thắp lên tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên Hậu Giang bằng chính sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của mình để tạo nên những giá trị xã hội hiệu quả, bền vững, góp phần xây dựng phong trào khởi nghiệp ngày càng vững chắc.

Tại đây, các bạn đoàn viên, hội viên và thanh niên đã đặt một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: cách tiếp cận nguồn vốn khởi nghiệp, giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, kiến thức khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, đầu ra sản phẩm, định hướng thị trường, mở rộng quy mô mô hình, tạo liên kết chuỗi giá trị sản phẩm nông sản của thanh niên, các thủ tục pháp lý trong quá trình khởi nghiệp,… Các câu hỏi của các bạn đã được các diễn giả giải đáp một cách cận kẽ, chi tiết và hướng dẫn một cách cụ thể từ khâu tạo ra ý tưởng khởi nghiệp, thực hiện ý tưởng khởi nghiệp và đến khởi nghiệp thành công.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên” năm 2018; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 200 triệu cho Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của tỉnh Hậu Giang; Ban Tổ chức Diễn đàn đã trao nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm (nguồn vốn 120) với số tiền 170 triệu đồng cho mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trang trại nuôi heo rừng lai của chị Nguyễn Thị Thúy Oanh, ấp Đông Bình, xã Đông Phước, huyện Châu Thành và tặng hơn 1.000 quyển sách về khởi nghiệp cho đoàn viên, hội viên và thanh niên tham dự Diễn đàn.

d
Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn trao 170 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm (nguồn vốn 120) cho mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trang trại nuôi heo rừng lai

Thông qua Diễn đàn nhằm góp phần triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong đoàn viên, hội viên và thanh niên tỉnh Hậu Giang; tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, hội viên và thanh niên; đồng thời, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo các ngành, xã hội đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, hội viên và thanh niên trong toàn tỉnh Hậu Giang.

* Trước đó, tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh,  Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp Hậu Giang, trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức Tọa đàm “Thực trạng thi hành và những kiến nghị, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Thanh năm niên 2005”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2018.

Tọa đàm đã thông qua báo cáo về định hướng lớn và nội dung chủ yếu của dự thảo Luật thanh niên (sửa đổi). Tại đây, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên nêu lên những thuận lợi, khó khăn, bất cập trong quá trình thi hành Luật Thanh niên năm 2005, đồng thời các bạn cũng đã tích cực nghiên cứu thảo luận, đóng góp cho dự thảo Luật thanh niên (sửa đổi).

Dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã trao 20 suất học bổng cho các bạn học sinh trường Trung cấp Luật Vị Thanh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt, trị giá 10 triệu đồng; trao 10 bộ máy vi tính và 01 tủ sách pháp luật cho Tỉnh đoàn Hậu Giang.