Đắk Nông: Xúc động chương trình “Khát vọng ngày trở về"

04:00 01/12/2018     641

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/11, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông, Thị đoàn Gia Nghĩa, Trại giam Đắk P’lao (Cục C10, Bộ Công an) đóng tại xã Đắk Som, Đắk Glong phối hợp tổ chức chương trình "Khát vọng ngày trở về" cho các phạm nhân đang giam giữ tại trại giam Đắk P’lao.

 

Cảm xúc của một phạm nhân lần đầu tiên được gặp con

 

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên và 400 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang thi hành án đã tham gia giao lưu các tiết mục văn nghệ, xem các tiểu phẩm tuyên truyền về pháp luật, nghe nói chuyện về giá trị của cuộc sống; tọa đàm giao lưu với những người đã hoàn lương, gia đình phạm nhân.

Bên cạnh đó, trong chương trình, một số phạm nhân đã được gặp thân nhân của mình. Đây là những hình ảnh rất xúc động đối với ĐVTN và đông đảo phạm nhân.

Dịp này, Trại giam Đắk P’lao đã phát động ủng hộ gây Quỹ “Tấm lòng vàng” nhằm hỗ trợ các phạm nhân, gia đình phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động giúp cộng đồng xã hội, nhất là thân nhân, gia đình phạm nhân được tiếp xúc, tìm hiểu về môi trường trại giam, từ đó hiểu hơn, đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn trong công tác giáo dục, cải tạo và truyền nghề cho những phạm nhân sau khi đã cải tạo tốt và được mãn hạn tù .

 

Chương trình xúc động sẽ giúp các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thêm động lực tích cực cải tạo, lao động để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình

Thông qua chương trình, các phạm nhân, nhất là ở lứa tuổi thanh niên có thêm động lực để tích cực cải tạo, lao động và học tập, sớm hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

 

Thu Hà – TĐ Đắk Nông (KA)