Đắk Lắk: Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Hội

16:07 15/10/2021     615

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 15/10, Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/1/02021).

 

Trao tặng giải thưởng 15/10 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên

 

Nối tiếp truyền thống vẻ vang của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Đắk Lắk luôn duy trì và có bước phát triển toàn diện về tư tưởng, tổ chức và phong trào. Tổ chức Hội các cấp có nhiều mô hình mới trong các phong trào tình nguyện, xây dựng và phát triển kinh tế trong thanh niên, đã tạo hiệu quả rõ rệt trong củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác phát triển hội viên mới và bồi dưỡng giới thiệu hội viên tiên tiến cho Đoàn được tập trung thực hiện đồng bộ thông qua việc thực hiện các nội dung lớn của Hội: phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Chương trình “Đồng hành cùng thanh niên lập thanh, lập nghiệp”, chương trình “Xây dựng Hội Hội liên hiệp Thanh niên vững mạnh” mang tính hiệu quả, sáng tạo.

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh triển khai các phong trào, hoạt động và được cụ thể hóa thông qua việc đề ra các chỉ tiêu thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

 

Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2021”

 

Ở cấp tỉnh, đã thực hiện 05 công trình Ngôi nhà nhân ái; 04 lớp học mẫu giáo; 04 sân cóng chuyền; trao tặng 100 triệu vốn khởi nghiệp cho thanh niên; trao tặng 5.000 túi quà an sinh, 1.000 túi thuốc an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn... với tổng giá trị hơn 1,55 tỷ đồng. Cấp huyện thực hiện 05 nhà nhân ái; 06 sân bóng chuyền; trồng và chăm sóc 25.800 cây xanh; thực hiện 04 công trình con đường hoa, 03 công trình bích họa đường phố và cột điện nở hoa; khám bệnh và phát thuốc cho khoảng 150 người dân; sửa chữa 06 lớp học, 01 nhà cộng đồng; trao tặng 08 nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên; triển khai 09 công trình “Vườn ươm thanh niên”; tổ chức cuộc thi “Thanh niên hát tiếng Anh”... với kinh phí khoảng 1,57 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí H Giang Niê, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực và những thành tích nổi bật mà tổ chức Hội và lực lượng thanh niên đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội, cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiếp tục không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, cần chuyển đổi mô hình hoạt động để thích ứng với tình hình dịch Covid-19, trong đó chú trọng đến chuyển đổi số, các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội để đông đảo thanh niên tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; triển khai có hiệu quả sáng tạo, linh hoạt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các chương trình đồng hành với thanh niên theo tinh thần chung “Tiên phong, tương trợ, thích ứng”, tổ chức nhiều hoạt động để hội viên thanh niên nhận thấy đầy đủ, trách nhiệm và tham gia có hiệu quả, tích cực nhất vào công cuộc phòng chống dịch bệnh với những công trình, phần việc thanh niên thực sự ý nghĩa, thiết thực.

 

Tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021

 

Để ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Giải thưởng 15/10 cho 02 cá nhân và tặng Bằng khen cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2021”; Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương 68 cá nhân, tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực: 13 cán bộ hội tiêu biểu, 25 thanh niên sống đẹp, 13 gia đình trẻ tiêu biểu, 06 thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, 13 câu lạc bộ đội nhóm tiêu biểu. Đồng thời, trao 04 suất vốn khởi nghiệp trị giá 20 triệu đống/1 suất cho 04 thanh niên của huyện Krông Pắk, huyện Cư kuin, huyện M’drắk, thành phố Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao giải Cuộc thi “Sáng tạo tuyên truyền trong thanh niên” năm 2021.65 năm hình thành và phát triển tổ chức Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Xứng đáng là tổ chức tập hợp đoàn kết thanh niên Việt Nam. Hòa chung với truyền thống của Thanh niên cả nước, thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk không ngừng lao động, học tập và rèn luyện góp phần chung vào sự phát triển của tỉnh./.

 

Thu Trang