Đắk Lắk: Tuyên dương 60 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu năm 2016

14:18 18/10/2016     993

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/10, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016) và Tuyên dương 60 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh năm 2016.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí H Yim Kdoh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN các Huyện, Thị xã, thành phố cùng hơn 800 hội viên, thanh niên đã về dự.
Tuyên dương cán bộ Hội, Hội viên, thanh niên tiêu biểu
Tuyên dương cán bộ Hội, Hội viên, thanh niên tiêu biểu


Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống chặng đường vẻ vang và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam nói chung và Hội LHTN Việt Nam tỉnh nói riêng. 60 gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực của Đắk Lắk đã được Hội LHTN Việt Nam tuyên dương.

Cũng trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho 2 thanh niên Trần Mạnh Linh và Nguyễn Văn Mạnh, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ thanh niên nông thôn có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng; trao 20 suất quà cho 20 hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao giải Liên hoan thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc.

Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên
Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên


Cũng trong ngày 14/10, Tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc tỉnh Đắk Lắk” lần thứ IV, năm 2016.

Tham gia Liên hoan lần này có 78 tiết mục đến 16 Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn Đoàn trường Đại học Tây Nguyên với gần hơn 600 nghệ nhân, diễn viên không chuyên các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật, cồng chiêng trẻ các cơ sở Đoàn – Hội trong toàn tỉnh với các nội dung: biểu diễn các tiết mục dân ca, diễn tấu nhạc cụ các dân tộc.
Trao giải Liên hoan thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc
Trao giải Liên hoan thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc


Tham gia Liên hoan lần này đã quy tụ được nhiều tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao, đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, giàn dựng. Để thúc đẩy hơn nữa phong trào thanh niên hát dân ca và biểu diễn các nhạc cụ dân tộc, Ban tổ chức Liên hoan cũng đặt ra những yêu cầu đối với các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong thanh thiếu nhi góp phần tích cực vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời đại mới. Kết quả, giải Nhất toàn toàn thuộc về Thành đoàn Buôn Ma Thuột; giải Nhì thuộc về Thị Đoàn Buôn Hồ và Đoàn trường Đại học Tây Nguyên; giải Ba thuộc về các huyện: Ea H’leo, Ea Súp, Krông Pắk

Đây là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa tiên tiến đạm đà bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.