Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2013 - 2015

14:01 19/11/2013     1919

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/11, Sở Y tế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ban chủ nhiệm CLB Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ lần thứ I, nhiệm kỳ 2013 – 2015.
Tham dự Đại hội có 150 đại biểu chính thức là thành viên Ban chỉ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ và là thầy thuốc trẻ, cán bộ ngành y tế trẻ hoạt động trong ngành y tế.

Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua báo cáo tổng kết những kết quả đạt được của CLB Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương, quá trình vận động  thành lập Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương, Điều lệ Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2015.

a
Anh Văn Quang Tân – Chủ tịch Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Bình Dương khóa I, phát biểu hứa quyết tâm

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2009 – 2013, CLB Thầy Thuốc trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: 100 đợt công tác  khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 15.000 người với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám sàng lọc, mổ mắt miễn phí cho gần 1.000 người bệnh mù có hoàn cảnh khó khăn; tích cực đóng góp quỹ từ thiện vì người nghèo, đồng bào bị lũ lụt thiên tai; .v.v…Đến nay, đã có 6/7 huyện, thị, thành phố thành lập được CLB Thầy Thuốc trẻ với nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần tích cực trong việc chăm lo sức khỏe người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Thể theo nguyện vọng và nhu cầu phát triển của CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương, ngày 3/10/2013, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 2410 về việc thành lập Hội Thầy Thuốc trẻ.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, anh Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và anh Lục Duy Lạc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội; tập hợp thầy thuốc trẻ thành lực lượng xung kích làm nồng cốt để thực hiện y đức tốt hơn trong các cơ sở y tế; đẩy mạnh tham gia nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên; tiếp tục phát động và tổ chức có hiệu quả các phong trào tình nguyện như hiến máu nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng khó khăn…, phù hợp với sở trường, chuyên môn của mình, góp phần cùng với ngành y tế thực hiện tốt sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương đã trao bằng khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác vận động thành lập Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Thầy Thuốc trẻ gồm có 25 anh chị, trong đó, có 7 anh chị Uỷ viên Ban Thường vụ. Anh Văn Quang Tân – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh được bầu làm chủ tịch Hội.