Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2013-2015

17:26 30/09/2013     2315

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/9/2013, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2013-2015.

Đ/c Dương Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh
Đ/c Dương Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh


Tham dự Đại hội có đồng chí Dương Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Phan Kỳ - UVBTV, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, các đồng chí đại diện Hội Sinh viên các trường đại học, lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Tĩnh. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có GS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Đính – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị nhà trường và 402 đại diện tiêu biểu cho sinh viên các lớp.

Trước khi bước vào phiên Đại hội chính thức, Đoàn đã đi thắp hương, dâng hoa báo công tại nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài – Thành phố Hà Tĩnh

Với mục tiêu “Xây dựng thế hệ sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh có kiến thức vững vàng, phong phú, có kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có hoài bão lớn, có lối sống tốt đẹp, biết giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, có khả năng vận động và tập hợp đoàn kết đông đảo sinh viên thi đua học tốt, rèn luyện tốt góp phần nâng cao năng lực toàn diện của sinh viên nói riêng trong xu thế phát triển của nhà trường”, trong nhiệm kỳ qua Hội Sinh viên Trường đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gặt hái được nhiều thành quả trên mọi lĩnh vực.

Hội Sinh viên là người bạn tin cậy của sinh viên, là diễn đàn, là môi trường để định hướng, giáo dục tư tưởng chính trị và rèn luyện hội viên có lối sống trong sáng, lành mạnh. Hội đã phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động, triển khai các chương trình hành động thiết thực, có hiệu quả tiêu biểu như cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường thân thiện, giáo dục lành mạnh” do TW Hội Sinh viên phát động. Năm học 2012-2013, Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự và tự hào là đơn vị đồng thời có sinh viên được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, là 1 trong 11 học viên, trường ĐH-CĐ được TW Hội Sinh viên Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào sinh viên.

BCH Hội Sinh viên Trường chỉ đạo các Liên chi hội, CLB, đội nhóm đẩy mạnh phong trào thi đua học tâp, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhà trường thông qua các hình thức tổ chức nhằm tìm ra phương pháp học tập, nghiên cứu có hiệu quả. Đặc biệt sinh viên nhà trưỡng đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc và nhiều sinh viên được nhận học bổng Vallet.

Hội Sinh viên Trường là một trong những đơn vị dẫn đầu trong tỉnh thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng. Các hoạt động tình nguyện của Hội được đánh giá cao về tính nhiệt tình, thiết thực, hiệu quả và thu hút sự tham gia của các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Tiêu biểu như chương trình “Tết về với bản Rào Tre” và “Đông ấm nới biên cương” đã được TW Hội, Nhà trường và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Đây được xem là một mảng hoạt động tích cực và hết sức hiệu quả trong các hoạt động của Hội.

Tham dự Đại hội, đồng chí Dương Hoàng Vũ - Ủy viên Ban Thư ký TW Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động hiệu quả và tạo được nhiều dấu ấn trong xã hội điển hình là phong trào “Sinh viên 5 tốt” và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đồng chí cũng đề nghị Hội phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng các mô hình, phong trào hoạt động có chiều sâu để mỗi sinh viên nhà trường xác định vừa là mục tiêu, là động lực phấn đấu. Thay mặt Chủ tịch TW Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Dương Hoàng Vũ đã trao tặng cờ của BCH TW Hội Sinh viên Việt Nam cho Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2011-2013.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Đính chúc mừng những thành tích của Hội Sinh viên Trường đã được TW Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận, đồng thời nhấn mạnh Hội Sinh viên là đơn vị tham mưu cho Trường tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực cho sinh viên đặc biệt là sinh viên Lào. Các hoạt động Hội có nhiều đổi mới khơi dậy được lòng nhân ái, tinh thần chung sức vì cộng đồng cho sinh viên, đồng thời tăng uy tín và tạo được thương hiệu cho nhà trường. GS.TS Nguyễn Văn Đính cũng đề nghị Hội phải đẩy mạnh và nâng cao phong trào tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên, khuyến khích tham gia nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tại Đại hội, BCH Hội Sinh viên Trường cũng đã trao tặng bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2011-2013.

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu ra BCH gồm 21 đồng chí và bầu ra đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, đồng chí Biện Văn Quyền được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013-2015.

Trước khi bế mạc, Đại biểu đại hội đã thông qua nghị quyết Đại hội và được 100% đại biểu tán thành, nhất trí với những nội dung đại hội đề ra.