Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019

09:20 07/10/2014     2271

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 05/10/2014, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014- 2019.
Về dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hoàng Thị Thúy Lan, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Toàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh – Phó bí thư phụ trách tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khóa III,đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Hội Liên hiệp thanh niên các tỉnh trung du bắc bộ và 224 đại biểu đại diện cho trên 120 ngàn hội viên, thanh niên trong tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng hoa và cờ chúc mừng Đại Hội.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng hoa và cờ chúc mừng Đại Hội.

Những năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên của tỉnh tiếp tục có bước phát triển với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, phương thức tổ chức hoạt động có nhiều đổi mới, nội dung từng bước sát thực với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn tại cơ sở. Các cấp Hội đã triển khai với nhiều chương trình sáng tạo, có tác động tích cực đến thanh niên như: “Ngày thanh niên Vĩnh Phúc với pháp luật”, “Thắp sáng ước mơ hướng thiện”, “Ngọn đèn tri ân”, thu hút trên 2 vạn thanh niên tham gia. Đồng thời, giúp đỡ được 411 thanh niên chậm tiến, vận động hội viên đóng góp kinh phí trên 1 tỷ đồng lắp đặt 177 đèn năng lượng mặt trời thắp sáng 130 nghĩa trang và đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trong tỉnh. Các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất được tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp thanh niên. Nhằm giúp thanh niên có điều kiện lập thân lập nghiệp, các cấp Hội đã thành lập 146 văn phòng và điểm tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên tại 137 xã, phường, thị trấn; phát hành 40.000 bản tin, 5000 cuốn sách “Giúp bạn chọn nghề ” và hàng nghìn đĩa CD về nghề nghiệp, việc làm đến với thanh niên. Từ năm 2010 đến nay, Hội phối hợp với Đoàn thanh niên, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên của Tỉnh Đoàn, một số doanh nghiệp trong và ngoài nước tư vấn nghề và việc làm cho hơn 100 nghìn lượt đoàn viên thanh niên, giới thiệc việc làm cho hơn 32 nghìn lao động; tổ chức đón và giới thiệu việc làm cho gần 4000 bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; tư vấn xuất khẩu lao động cho gần 1000 thanh niên. Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức. Các cấp Hội đã trao tặng 3.580 suất quà trị giá 700 triệu đồng giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; phối hợp với câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức thành công “Ngày hội nhân ái, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, thu hút trên 200 y, bác sỹ, khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng hơn 1.000 suất quà cho 5000 người cao tuổi. Thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thanh niên Vĩnh Phúc đã xây dựng hiệu quả các mô hình như: Đoạn đường thanh niên tự quản, Cổng trường trật tự an toàn giao thông...
d
Hội viên Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Vĩnh Phúc bầu BCH Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khóa IV.
   
Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải đã biểu dương và ghi nhận phong trào thanh niên, sự vươn lên của các cấp hội thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua. Nhiệm kỳ tới, các đồng chí yêu cầu Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc: Cần tiếp tục đi sâu, sát, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho hội viên, thanh niên; tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của thanh niên; mỗi hội viên cần khẳng định vai trò đi đầu trong học tập, rèn luyện, không ngừng phấn đấu để làm chủ khoa học, công nghệ, nắm bắt và tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên trong cuộc sống, công việc, làm giàu chính đáng cho bản thân; các cấp ủy đảng cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo đối với thanh niên, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn, Hội hoạt động; cần quan tâm chỉ đạo đúng hướng các hoạt động của thanh niên vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào xây dựng NTM và các phong trào khác do Trung ương và tỉnh phát động.
  
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2014-2019 đã hiệp thương và ra mắt Ủy viên BCH Hội gồm 39 đồng chí; hiệp thương 5 đồng chí đi dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên toàn quốc Khóa VII. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh khóa mới.
Ra mắt BCH Hội LHTN Việt Nam khóa IV.
Ra mắt BCH Hội LHTN Việt Nam khóa IV.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và UBND tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ qua.