Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 -2019

10:53 23/10/2014     2533

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 21 và 22/10, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 -2019 với 215 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 430.000 thanh niên trong toàn tỉnh tham dự.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư tỉnh ủy đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, hội nhập và phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ III (nhiệm kỳ 2009 - 2014), xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.
c
Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 -2019

Nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Hội và phong trào thanh niên của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHTN tỉnh đã tổ chức thực hiện 3.954 công trình, phần việc thanh niên; tu sửa, nạo vét 439km kênh mương, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; tu sửa 25 nhà mẫu giáo, điểm vui chơi cho thanh, thiếu niên, thu hút 65.200 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức 95 cuộc vận động hiến máu nhân đạo, thu hút 29.203 thanh niên đăng ký, kết quả thu được 21.034 đơn vị máu…

Ngoài ra các cấp Hội LHTN trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả 2 chương trình lớn do Hội LHTN Việt Nam phát động là “Khi Tổ quốc cần” và “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”. Các cấp bộ Hội đã tổ chức 1.124 diễn đàn, 1.575 buổi gặp mặt, tặng 13.500 suất quà trị giá trên 700 triệu đồng cho các tân binh. Bên cạnh đó, chương trình “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” được thực hiện có hiệu quả. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội từng bước được đổi mới, đối tượng tiếp cận được mở rộng trong nhiều lĩnh vực, địa bàn. Từ năm 2009-2014, tổ chức Hội phối hợp giúp đỡ 458 thanh niên, người lầm lỗi hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; thăm hỏi 400 phạm nhân đang thi hành án trong trại giam; tiếp xúc 250 thanh niên đã thi hành xong án phạt tù; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để xây dựng và có những hỗ trợ thiết thực về pháp lý, tâm lý, sức khỏe, hướng nghiệp việc làm cho thanh niên….Trong nhiệm kỳ, có 73.720 hội viên được kết nạp Đoàn, trong đó có 130.540 thanh niên tôn giáo…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn chúc mừng, biểu dương những thành tích của thanh niên Nam Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh công tác Hội, hoạt động của Hội là nội dung quan trọng, thực hiện đường lối đại đoàn kết dân tộc của Đảng, là mặt trận rộng rãi tập hợp, đoàn kết các tầng lớp thanh niên, góp phần cùng hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tạo nên phong trào thanh niên sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI do vậy mục tiêu của công tác Hội trong thời gian tới là xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; góp phần xây dựng lớp thanh niên có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên lập thân, kiến quốc; góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Hãy cho thanh niên cảm nhận rằng, Hội là nơi có thể gửi gắm những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình”.Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.Ảnh Bảo Anh  

Để công tác Hội và phong trào thanh niên có sự phát triển mạnh mẽ hơn, có sức hấp dẫn hơn, đồng chí  Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định phát động và thực hiện tốt phong trào“Tôi yêu Việt Nam” nhằm khơi dậy và phát huy thế mạnh của mỗi thanh niên: Sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện… cần chú trọng tuyên truyền để thanh niên hướng đến cuộc sống có mục tiêu, lành mạnh, có ích cho gia đình và xã hội, luôn có ý chí vươn lên.

Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn tổ chức Hội quan tâm hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh doanh, lập thân, lập nghiệp; chú ý đến hoạt động hỗ trợ, xây dựng tổ chức Hội trong khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân; tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên.

Hội hãy luôn là người bạn đồng hành, khơi gợi sự sáng tạo, khơi dòng cho những ý tưởng trong thanh niên thông qua nhiều hình thức tổ chức theo nghề nghiệp, sở thích. Xây dựng tổ chức Hội thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên trên cơ sở tăng cường vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn. Đối tượng mà Hội cần hướng tới là những thanh niên chưa đứng trong tổ chức Đoàn, bao gồm: các thanh niên đang chuẩn bị vào Đoàn, thanh niên tôn giáo, thanh niên chậm tiến... Đây chính là chìa khóa để tạo nên màu sắc và đặng trưng riêng của Hội LHTN Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 43 anh/chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định khóa IV nhiệm kỳ 2014 -2019 và 11 anh/chị đại biểu chính thức, 2 anh/chị đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII.
Ra mắt tại đại hội
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định khóa IV nhiệm kỳ 2014 -2019 ra mắt tại đại hội. Ảnh Bảo Anh
               
Ủy ban Hội LHTN tỉnh Nam Định khóa IV đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất, hiệp thương chọn cử chị Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nam Định khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao bằng khen cho 10 thanh niên tiên tiến tiêu biểu, đại diện cho các lĩnh vực có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
d
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao Bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho cá nhân tiêu biểu tại Đại hội. Ảnh Bảo Anh