Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024: Thành công, nhiều dấu ấn

11:33 18/10/2019     1350

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra từ ngày 16-17/10 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng hội viên, thanh niên. Những chỉ tiêu Đại hội đề ra là động lực để mỗi hội viên, tổ chức hội tiếp tục phấn đấu, đưa phong trào thanh niên phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.

Từ sáng sớm, 241 đại biểu đại diện cho hơn 98.000 hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh đã có mặt tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum) để tham dự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII. Có mặt từ rất sớm, đại biểu Hiêng Lăng Phi (ở xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) hào hứng cho biết: Lần đầu tiên được tham gia Đại hội, mình rất phấn khởi. Không khí rộn ràng, ai nấy đều khẩn trương, chỉnh tề; mọi khâu tổ chức, chuẩn bị đều được thực hiện chu đáo, rất ấn tượng.

 

241 đại biểu đại diện cho hơn 98.300 hội viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tham dự Đại hội

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến thiết thực, gắn với cuộc sống của thanh niên. Trong đó, những giải pháp hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp được nhiều đại biểu quan tâm. Bên cạnh việc nêu gương điển hình, nhiều ý kiến cho rằng cần tập trung hỗ trợ hội viên, thanh niên thực hiện các ý tưởng sáng tạo, hỗ trợ, giúp thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay để hiện thực ý tưởng. Cùng với đó, vấn đề về tập hợp, đoàn kết thanh niên; xây dựng thanh niên yêu nước, sống có ích cũng nhận được nhiều ý kiến thảo luận. Nhiều đại biểu cho rằng, cần có thêm các mô hình hoạt động linh hoạt, đa dạng để thu hút đội ngũ thanh niên; quan tâm đến việc hướng nghiệp, tạo việc làm...

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Kon Tum yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, Đại hội đã thông qua 10 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó chú trọng phát triển mới 25.000 hội viên; 100% Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện và tỉnh hằng năm tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên; tổ chức ít nhất 2 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên; trong nhiệm kỳ hỗ trợ ít nhất 10 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên…“Với những chỉ tiêu đề ra và với ý chí quyết tâm của Đại hội lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện thành công nghị quyết Đại hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Chúng tôi sẽ vận động thanh niên nỗ lực vươn lên làm chủ bản thân, sống có ích cho gia đình, xã hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - anh A Xây, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khóa VII cho biết.

Đại hội đã thành công, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự. Lĩnh hội kiến thức trong Đại hội, chị Trần Thị Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đăk Hà cho biết: Sau Đại hội, dựa vào lợi thế và tiềm năng của huyện, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện sẽ nỗ lực tập hợp, thu hút, tạo sự đoàn kết trong 5.800 hội viên, thanh niên trên địa bàn. Cùng với đó, chú trọng xây dựng các mô hình thanh niên khởi nghiệp; tập trung công tác sinh hoạt hội, triển khai xây dựng các mô hình, câu lạc bộ, đội, nhóm sinh hoạt cộng đồng, chung sức chung tay giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Còn chị Hoàng Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Ia H’Drai cho biết: Những chỉ tiêu Đại hội đề ra rất cụ thể, sát thực. Với đặc thù phần đông hội viên, thanh niên là công nhân, sau Đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như Tháng công nhân… để hỗ trợ, thu hút hội viên thanh niên tham gia. Cùng với đó, sẽ động viên hội viên, thanh niên tích cực tham gia chăn nuôi, trồng cây, khắc phục những khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Với anh Nguyễn Đức Tú -  Hội viên Hội LHTN Việt Nam xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, được tham dự Đại hội là niềm vinh dự và hạnh phúc. “Lần đầu tiên được tham gia Đại hội, tôi rất ấn tượng. Từ khâu chuẩn bị đến tổ chức, tất cả đều được thực hiện rất chu đáo, hoành tráng; nghị quyết, chỉ tiêu Đại hội thông qua rất rõ ràng. Qua Đại hội, tôi học tập được rất nhiều kiến thức. Tôi sẽ thông tin cho đoàn viên thanh niên trong thôn về kết quả Đại hội, đồng thời cố gắng thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia, xây dựng đội ngũ thanh niên vững mạnh” - anh Tú chia sẻ.

 

Đại hội cũng trưng bày các sản phẩm đặc sắc của thanh niên các huyện, thành phố

 

Tại Đại hội lần này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các huyện cũng thực hiện các gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đó là một cách quảng bá sản phẩm, thương hiệu, đồng thời khơi nguồn sáng tạo, khởi nghiệp cho thanh niên.

Là một trong những đoàn viên thanh niên khởi nghiệp thành công từ mô hình trồng cây ăn trái, anh Nguyễn Văn Tuân (ở thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) cho biết: Các sản phẩm khởi nghiệp rất đa dạng, phong phú, tham quan các gian hàng, bản thân tôi mở mang, học hỏi và có thêm động lực để tiếp tục phát triển. Trong thời gian đến, tôi sẽ cố gắng phát triển thế mạnh, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn hội viên, thanh niên trong thôn cùng phát triển.

Qua tham quan các gian hàng, anh Hiêng Lăng Phi (ở xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi) cũng cho biết, sau Đại hội trở về, sẽ cố gắng truyền cảm hứng cho hội viên thanh niên, tích cực phát huy lợi thế của địa phương, hướng đến phát triển các sản phẩm khởi nghiệp truyền thống để quảng bá, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội gồm 37 anh chị; hiệp thương chọn cử Ban thư ký UBH gồm 11 anh chị và hiệp thương chọn cử 05 anh chị vào Ban Kiểm tra UBH. Anh A Xây - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VI được hiệp thương chọn cử làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng hiệp thương chọn cử 11 anh chị tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong đó có 10 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

 

Anh A Xây - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VI được bầu làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

 

 

Đại hội cũng tổ chức trao Giải thưởng 15/10 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho chị Y Tuy - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Đăk Tờ re, huyện Kon Rẫy; trao Bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum cũng trao Bằng khen cho 06 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ.

 

 

Y Việt Sa - TĐ Kon Tum (KA)