Đại đức Thích Minh Hiền tích cực với hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

16:25 21/04/2021     1993

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với vai trò Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) khóa IV, trong những năm qua, Đại đức Thích Minh Hiền - Ủy viên Ban trị sự Phật giáo huyện Ý Yên, Trụ trì chùa Roi, thôn An Tố, xã Yên Bình, huyện Ý Yên có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Cùng với Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện, trong những năm qua, Đại đức Thích Minh Hiền luôn chú trọng tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Hội, chính sách pháp luật của Nhà nước tới thanh niên, tăng ni, Phật tử; cổ vũ tinh thần yêu nước, khuyến khích lối sống đẹp, sống thiện, văn hóa, nghĩa tình trong thanh niên theo tư tưởng Từ - Bi – Hỷ - Xả của nhà Phật; đề cao giá trị đạo đức, phát huy văn hóa truyền thống, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương.

 

Đại đức Thích Minh Hiền trao tặng Nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong hoạt động xã hội - từ thiện, tham gia xây dựng nông thôn mới, chùa An Tố đã nhận được sự đóng góp tích cực của đông đảo bà con tín đồ Phật giáo, tăng ni và thanh niên. Từ sự kêu gọi của Đại đức Thích Minh Hiền, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung sức, chung lòng hỗ trợ, đóng góp vật chất lẫn tinh thần để thực hiện nhiều công việc ý nghĩa như: xây nhà từ thiện người nghèo, người già cô đơn; bê tông hóa đường giao thông nông thôn; thăm hỏi, tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Yên Trung, Yên Tân, Yên Bình, Yên Khánh, Yên Bằng, Yên Trị; phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo...

Đại Đức Thích Minh Hiền thường xuyên phát tâm, vận động tăng ni, phật tử giúp đỡ những người dân, đặc biệt là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế, vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, giúp họ khắc phục mặc cảm, tự ti, xây dựng ý chí phấn đấu vươn lên tạo lập cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

 

Đại đức Thích Minh Hiền tham gia  Lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa

 

Đặc biệt, trong đợt mưa lũ nặng nề ở miền Trung năm 2020, Đại đức Thích Minh Hiền đã phối hợp với BTV Huyện đoàn Ý Yên kêu gọi quyên góp được gần 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật gồm gạo, bánh chưng, sữa, chăn ấm, mì tôm, quần áo cũ... để ủng hộ bà con thôn Cồn Cùng, thôn Cổ Kiềng, làng thanh niên lập nghiệp An Mã và cụm khu dân cư Lâm Trường của xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là vùng có đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống và là một trong những vùng sâu, vùng xa chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra.

Với vai trò của mình, Đại đức Thích Minh Hiền cũng thường xuyên vận động thanh niên, tăng ni, phật tử tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào của Đoàn - Hội như hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia phòng chống dịch Covid-19, đền ơn đáp nghĩa... Cùng với đó, hàng năm, chùa An Tố đều tổ chức lễ cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm của huyện, tại nghĩa trang xã Yên Bình và một số xã khác trong huyện, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lãnh đạo địa phương và toàn thể nhân dân.

 

Đại đức Thích Minh Hiền cùng đoàn công tác của Huyện Đoàn Ý Yên thăm, tặng quà tại thôn Cồn Cùng, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

 

Với những đóng góp của mỉnh, Đại đức Thích Minh Hiền đã nhận được nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện và Huyện đoàn Ý Yên. Đặc biệt, với những thành tích nổi bật trong năm 2020, Đại đức đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam./.

 

KA