Đại biểu thanh niên tri ân người có công với cách mạng

22:24 10/12/2019     377

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/12, sau nghi lễ báo công và vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu thanh niên ưu tú về dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019-2024 tiếp tục hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đến thăm, tặng quà trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội.

 

Đoàn đại biểu tiếp tục hành trình tiếp tục hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Đoàn đại biểu tiếp tục hành trình tiếp tục hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

 

Đón tiếp đoàn, ông Nguyễn Văn Nhiêu - Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội được thành lập ngày 4/11/1978 có nhiệm vụ chăm sóc các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ và người có công có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức điều dưỡng luân phiên người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, trung tâm còn tạo điều kiện cho các thương bệnh binh nhẹ được học nghề, chuyển ngành và phục viên tại gia đình.

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 1

 Đoàn đại biểu tiếp tục hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đến thăm, tặng quà trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II Hà Nội. Ảnh: Đức Văn

 

Hiện tại trung tâm đang nuôi dưỡng 49 người có công, trong đó có một Mẹ Việt Nam anh hùng, 32 vợ liệt sĩ, còn lại là người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động khi được các đại biểu động viên, bà Trương Thị Ngân chia sẻ: “Tôi là vợ liệt sĩ, đã vào trung tâm từ tháng 9/1994. Hôm nay, được thế hệ trẻ quan tâm, lại còn tặng quà, tôi xúc động, phấn khởi vô cùng. Ước gì, các chú sang năm lại đến chơi, cứ như vậy thì chúng tôi ở đây sống lâu trăm tuổi”.

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 2

 

 

Đến thăm, trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngô, chị Nguyễn Thị Kim Thương- đoàn Đà Nẵng không cầm được nước mắt: “Tôi thấy đây là một chương trình hết sức ý nghĩa để tuổi trẻ từ mọi miền đất nước có cơ hội được tri ân những người có công với đất nước. Sự hi sinh của các bà, các mẹ là vô cùng lớn lao, thôi thúc chúng tôi phải hành động, phải cống hiến để xây dựng đất nước”. Kim Thương cũng bày tỏ, sau Đại hội, những hoạt động tri ân của tuổi trẻ Việt Nam sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, để bù đắp, xoa dịu những mất mát, nỗi đau chiến tranh đã để lại.

 

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 3

 Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thương động viên, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngô. Ảnh: Đức Văn

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 4

 Đại biểu chăm sóc người có công tại trung tâm.

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 5

  

Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII - ảnh 6

 

Cũng trong sáng ngày 10/12, 1.000 đại biểu chia thành 8 đoàn tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Tặng vườn cây và thiết bị thể dục thể thao tại trường học quận Bắc Từ Liêm; Tổ chức chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; Tặng quà gia đình chính sách và trồng cây tại huyện Đông Anh,…

Nguồn TPO (TL)