Đại biểu thanh niên cảm phục nỗ lực của các học sinh khiếm thị

13:22 10/12/2019     2956

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tới thăm, trò chuyện và chứng kiến những nỗ lực của các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, các đại biểu thanh niên đã bày tỏ sự cảm động, khâm phục và thể hiện quyết tâm nỗ lực phấn đấu để cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2024, sáng 10/12, 118 đại biểu tham dự Đại hội đã đến thăm và tặng quà các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

 

 

Tại đây, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do chính các em khiếm thị biểu diễn; đi thăm nơi ăn ở, sinh hoạt của các học sinh nội trú; thăm các phòng học chức năng và "Ngôi nhà nghệ thuật" - nơi học và trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của các học sinh khiếm thị như: đồ gốm, sứ, tranh vẽ, thiệp chúc mừng...

Được tận mắt thấy các em dù đôi mắt không còn sáng nhưng vẫn say mê đàn, hát, vẽ tranh, tô màu... các đại biểu thanh niên đã không khỏi xúc động.

 

Các em học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu biểu diễn văn nghệ chào đón các đại biểu thanh niên

 

Bạn Nguyễn Thị Thùy Trang - đại biểu Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Được thăm quan trường Nguyễn Đình Chiểu mình thấy rất xúc động và ngưỡng mộ. Các em sinh ra đã bị khiếm khuyết nhưng các em rất nỗ lực hòa nhập với xã hội; nghe các em hát, nhìn các em vẽ mình cảm thấy rằng mình có thể làm được hơn những gì mình đã làm. "Các em đã cho mình thêm động lực, thêm hi vọng để cố gắng hơn nữa. Không phải cái gì cũng khó cả và khó mấy mình cũng cố gắng làm được", Thùy Trang nhấn mạnh.

Bạn Thùy Trang cũng cho rằng, thực tế hiện nay các bạn thanh niên đang làm rất tốt các hoạt động hướng về cộng đồng, tuy nhiên các hoạt động chưa có nhiều sự kết nối. Hi vọng sau Đại hội lần này, các hoạt động có sự kết nối tốt hơn giữa các tỉnh, thành để đi đến nhiều vùng xa xôi, khó khăn, đưa sức trẻ đến những con người cần sự giúp đỡ.

 

Đại biểu thăm quan khu nội trú và trò chuyện cùng các em học sinh khiếm thị

 

Bạn Nguyễn Đình Thuận - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Quỳ Hợp, Nghệ An bày tỏ, đến đây, mình thấy bất ngờ bởi tài năng của các em. Nhiều em không nhìn được nhưng vẫn sử dụng được nhạc cụ, vẽ tranh. Điều đó khiến mình rất cảm phục ý chí vươn lên của các em, cũng như sự quan tâm, yêu thương của các thầy cô giáo ở đây.

Anh Thuận cho rằng, đây là hoạt động rất ý nghĩa, giúp các đại biểu hiểu rõ thêm về các hoạt động mà Hội LHTN Việt Nam đang triển khai và lan tỏa được tinh thần đó tới khắp cả nước.

"Sau đại hội này, tôi mong rằng chúng ta có nhiều hoạt động tạo môi trường, có nhiều trường Nguyễn Đình Chiểu hơn nữa ở các địa phương để các em thiệt thòi có môi trường tốt hơn hòa nhập với cuộc sống', anh Thuận mong muốn.

Tại Ngôi nhà nghệ thuật, đại biểu thanh niên đã cùng tham gia vẽ tranh với các em học sinh

 

Được biết, trường Nguyễn Đình Chiểu hiện có 183 học sinh khiếm thị, trong đó có 80 học sinh ở nội trú.

Cô giáo Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu cho biết, trường Nguyễn Đình Chiểu là ngôi trường hòa nhập từ lớp 1 đến lớp 9, bởi vậy, lứa tuổi của học sinh cũng đa dạng, những năm gần đây, trẻ khiếm thị đa tật tăng lên. Bên cạnh dạy văn hóa, nhà trường có nhiều hoạt động thể thao, nghệ thuật, giáo dục kỹ năng, nhờ đó, các em học sinh khiếm thị bước qua rào cản, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, trường có hoạt động “Trải nghiệm bữa ăn trong bóng tối” thu hút sự quan tâm của phụ phuynh và các vị khách khi đến trường. Thông qua hoạt động này giúp mọi người có sự thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn, thiệt thòi của người khiếm thị, từ đó nối dài thêm những cánh tay giúp đỡ học sinh khiếm thị của nhà trường.

 

Cô Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của học sinh khiếm thị

Đại biểu thanh niên tặng cây xanh cho tất cả các lớp học của trường Nguyễn Đình Chiểu

 

 

Kiều Anh