Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng đối thoại trực tuyến với cử tri trẻ

16:14 11/10/2021     722

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Buổi đối thoại là diễn đàn để tuổi trẻ Đà Nẵng được nói lên những suy nghĩ, đề xuất những nguyện vọng, từ đó phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và chung tay xây dựng thành phố ngày một văn minh, giàu đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn, Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khoá X, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn, Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khoá X và đồng chí Nguyễn Đình Khánh Vân - Trưởng ban Văn hoá - Xã hội, Đại biểu HĐND Thành phố khoá X đồng chủ trì Hội nghị


Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021); nhằm tạo diễn đàn để thanh niên thành phố được đưa ra các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất trực tiếp đến đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 với các nội dung gắn với việc phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố nói chung; Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức “Đối thoại trực tuyến giữa đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa X và cử tri trẻ năm 2021”.

Chương trình với 82 điểm cầu cơ sở gồm 27 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn và Đoàn thanh niên 56 xã phường với gần 500 cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn thành phố tham gia.

 

Quang cảnh Chương trình đối thoại trực tuyến giữa đại biểu HĐND và cử tri trẻ

 

Tại chương trình đối thoại, cử tri trẻ đã đặt những câu hỏi xoay quanh các chủ đề: các chủ trương, chính sách của thành phố trong công tác phòng chống dịch. Công tác triển khai các phong trào phòng, chống dịch của các cấp bộ Đoàn- Hội; về sự chuyển đổi mô hình, cách thức hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội nói chung trước tình hình dịch bệnh; các mô hình hoạt động sáng tạo cần nhân rộng; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai các hoạt động Đoàn – Hội – Đội. Các chủ trương, chính sách của thành phố trong việc chăm lo, phát triển thanh niên, quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên; các giải pháp để phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên với công cuộc xây dựng và phát triển thành phố. Các chủ trương, chính sách của thành phố về các vấn đề văn hóa, xã hội trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố cũng đã giải đáp những thắc mắc, đồng thời tiến hành tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của cử tri trẻ và kịp thời phản ánh, tham mưu về HĐND thành phố.

Buổi đối thoại là diễn đàn để tuổi trẻ được nói lên những suy nghĩ, đề xuất những nguyện vọng để từ đó phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và chung tay xây dựng thành phố ngày một văn minh, giàu đẹp.
                                                    

Huỳnh Tâm