Đà Nẵng: Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

15:50 22/11/2021     809

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, chiều 21/11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2021.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2021


Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố, chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm nay được Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai theo hình thức trực tuyến và tổ chức đồng loạt tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được triển khai đồng loạt tại 8 điểm trên địa bàn thành phố, 1 điểm cấp thành phố và 7 điểm tại 7 quận, huyện. Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên đã đặt hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong vi tai nạn giao thông…Thông điệp của chương trình là cảnh báo về những hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Trong chương trình, Thành Đoàn tổ chức 28 điểm cầu Đoàn trực thuộc với các nội dung chiếu video clip tuyên truyền về an toàn giao thông, mời báo cáo viên tuyên truyền về các kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông và thông tin về các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

 

Các điểm cầu quận huyện đồng loạt tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2021 theo phát động của Thành Đoàn

 

Trước đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã đến thăm hỏi và động viên, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân TNGT là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong vì TNGT; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra và cùng chung tay góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn./.

 

Huỳnh Tâm