Đà Nẵng: Tưng bừng Ngày hội thanh niên các tôn giáo thành phố 2017

09:23 26/09/2017     960

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 23/9/2017, tại Chùa Quán Thế Âm, thành phố Đà Nẵng, Hội LHTN thành phố tổ chức Ngày hội thanh niên các tôn giáo. Đây là lần đầu tiên Hội LHTN thành phố tổ chức riêng một Ngày hội cho các bạn trẻ là thanh niên tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Các trò chơi nhỏ tại Ngày hội
ĐVTN các tôn giáo tham gia trò chơi tại Ngày hội
 

Ngày hội có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Cao Cường, Phó Ban tôn giáo thành phố; đ/c Trần Vũ Duy Mẫn, UV Đoàn Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố; cùng sự góp mặt của các chức sắc tôn giáo và 10 đơn vị thuộc các tôn giáo như : đạo Phật, đạo Cao đài, đạo Thiên chúa.

Tham gia ngày hội Thanh niên tôn giáo năm 2017 có sự góp mặt của 10 đơn vị cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với các tôn giáo như: Đạo Phật, đạo Cao đài, đạo Thiên chúa. Hoạt động của ngày hội diễn ra trong vòng một ngày với các nội dung sôi nổi mang tính giao lưu giữa các đơn vị tham gia như: phần thi như trang trí gian hàng, thi thời trang tái chế với chủ đề "Thanh niên tôn giáo với môi trường", thi trình bày sản phẩm thực phẩm, thi tìm hiểu kiến thức về thành phố Đà Nẵng, về Hội LHTN Việt Nam và luật tín ngưỡng tôn giáo theo hình thức Rung chuông vàng cùng với các trò chơi team building khác.

Đ/c Trần Vũ Duy Mẫn; Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam; Chủ tịch Hội LHTN thành phố trao giải toàn đoàn cho các đơn vị
Đ/c Trần Vũ Duy Mẫn; Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam; Chủ tịch Hội LHTN thành phố trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Đây là lần đầu tiên Hội LHTN thành phố Đà Nẵng tổ chức riêng một ngày hội dành cho đối tượng là thanh niên các tôn giáo trên địa bàn thành phố. Ngày hội là sân chơi giao lưu bổ ích cho các đơn vị tham gia, qua đó thể hiện được rõ nét hơn vai trò của Hội LHTN thành phố trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cũng như sự đồng hành cùng với thanh niên tín đồ tôn giáo trong việc nâng cao kỹ năng sống và sức khỏe thể chất, tinh thần.

Trong các năm qua, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác thanh niên các tôn giáo thông qua việc tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên tôn giáo; tuyên truyền và vận động họ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; chú trọng chỉ đạo đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt các cấp chi hội nhằm tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn thanh niên tín đồ tham gia cũng như có các hoạt động thăm hỏi chức sắc tôn giáo trong các dịp lễ, tết.