Đà Nẵng: Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội

11:08 13/10/2021     752

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2021), Thành Đoàn Đà Nẵng - Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi”.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố cùng đại diện lãnh đạo Hội Chất độc da cam thành phố trao phương tiện sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nạn nhân bị chất độc da cam

 

Trong khuôn khổ Chương trình, sáng 9/10, Thành đoàn Đà Nẵng – Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng phát động tổ chức Mô hình "Chúng con luôn bên mẹ" tại nhà của 30 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố, được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng – Hội LHTN thành phố Đà Nẵng cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đến thăm các mẹ, dâng hương viếng liệt sĩ, dọn dẹp nhà cửa, nấu mâm cơm cúng liệt sĩ và cùng dùng cơm với mẹ, thông qua chương trình cũng đã thể hiện được trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ Đà Nẵng trong thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng, thể hiện ý nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên đang quây quần trong nhà mẹ VNAH và nấu mâm cơm cúng Liệt sỹ

 

Chiều cùng ngày, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ xe Bán tải thành phố Đà Nẵng (PDC) tổ chức Trao tặng phương tiện sinh kế cho Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hoạt động trao tặng Phương tiện sinh kế cho các 09 nạn nhân chất độc da cam bao gồm: Xe nước mía, máy ép trái cây, máy xay sinh tố, bàn ghế, tủ, dù….. với tổng trị giá các phương tiện sinh kế của hoạt động là 45 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự cảm thông chia sẻ với những khó khăn của các Nạn nhân chất độc da cam. Qua đó góp phần tiếp thêm nghị lực cho các nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

Hành trình “Mật thư online - Tôi yêu Tổ quốc tôi”  với sự tham gia của 15 đơn vị đến từ Ủy ban Hội LHTN các quận, huyện, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN thành phố với 200 hội viên

 

Căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 10/10/2021, Ủy ban Hội LHTN thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch Tổ chức Hành trình “Mật thư online - Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021). Hành trình với sự tham gia của 15 đơn vị đến từ Ủy ban Hội LHTN các quận, huyện, các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN thành phố với 200 hội viên tham gia. Đây là hoạt động được thiết kế với mục đích lan tỏa tuyên truyền, cổ động về kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, tinh thần, niềm tin Việt Nam chiến thắng dịch bệnh; các hoạt động thể hiện tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… được mã hóa thành các mật thư và nội dung thực hiện.

Trong thời gian qua, hoạt động của Khối các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm… trực thuộc các tổ chức Đoàn –Hội các cấp; cũng như các câu lạc bộ tình nguyện thanh niên mà Đoàn – Hội các cấp kết nối, phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động, thực sự đã tạo ra những màu sắc riêng biệt cho tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Những hoạt động tình nguyện của các đoàn viên, hội viên với những công trình, phần việc hướng về cộng đồng, giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh, cưu mang các em nhỏ khó khăn, đỡ đần các đối tượng thanh thiếu nhi yếu thế, trợ giúp người già… thực sự là những hoạt động đầy tính nhân văn, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Bá Duân - Phó Bí thư Thành Đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN thành phố, Trưởng ban Phong trào cùng các khách mời giao lưu trực tuyến các Câu lạc bộ tình nguyện thành phố Đà Nẵng năm 2021

 

Ngày 12/10, Thành Đoàn – Hội LHTN thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến các Câu lạc bộ tình nguyện thành phố Đà Nẵng năm 2021, thông qua Chương trình, Thường trực Thành Đoàn – Hội LHTN thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động, biểu dương tịn thần vì cộng đồng của Khối các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trong công tác tình nguyện, đồng thời muốn lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, các mô hình, cách làm hay đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như một món quà nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam./.

 

Huỳnh Tâm