Đà Nẵng: Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

09:11 17/10/2016     920

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/10, tại Cung Thiếu nhi thành phố, Ủy ban Hội LHTN TP Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và trao giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016.
Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng; Huỳnh Đức Thơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng các đồng chí là lãnh đạo Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ, các đồng chí là Lãnh đạo Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng và 60 gương mặt thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trao giải thưởng “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hơn 1.000 cán bộ, hội viên ưu tú cũng đã về tham dự buổi Lễ.


Các tiết mục văn nghệ trẻ trung, sôi nổi
Các tiết mục văn nghệ trẻ trung, sôi nổi


Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Vũ Duy Mẫn - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng trình bày diễn văn kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Diễn văn đã nhấn mạnh: Thanh niên Đà Nẵng luôn tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong 60 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, hội viên, thanh niên thành phố Đà Nẵng hôm nay nguyện sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam bằng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.

Đồng chí kêu gọi Ủy ban Hội LHTN các cấp đều có công trình, phần việc thanh niên; mỗi hội viên thanh niên đều có việc làm thiết thực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc tại địa phương, đơn vị của mình, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XXI vào cuộc sống, làm nên những đoá hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất, sâu sắc nhất để thanh niên Đà Nẵng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự chăm lo ân cần của Đảng và chính quyền các cấp; sự tạo điều kiện và hợp tác có hiệu quả của các Sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tổ chức kinh tế và các cán bộ Hội qua các thời kỳ.


 Đ/c Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cup và bằng khen cho thanh niên tiêu biểu tại Đà Nẵng
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn (áo xanh) trao cup và bằng khen cho thanh niên tiêu biểu tại Đà Nẵng


Tại buổi lễ, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ thành phố đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh thành tích đạt được, đồng chí cũng đề nghị Hội LHTN thành phố cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế trong thanh niên và hoạt động thanh niên hiện nay. Trong đó, cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, hoài bão cho thanh niên; đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục để mang lại hiệu quả và tác động tới số đông thanh niên. Để từ đó, xây dựng một thế hệ thanh niên chuyên tâm vào học tập, rèn luyện đạo đức, không bị chi phối bởi cuộc sống hưởng thụ, xa rời các giá trị văn hóa của dân tộc…

Trong thời gian đến, để xây dựng TP. Đà Nẵng thật sự an bình, văn minh, hiện đại, đồng chí Võ Công Trí đề nghị tuổi trẻ thành phố cần tiếp tục chung sức, chung lòng với tinh thần xung kích, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua. Bên cạnh đó, Hội LHTN phải xác định rõ hơn trách nhiệm của tổ chức, phải có những đề án cụ thể về công tác vận động, giáo dục thanh thiếu niên; gắn phong trào của Đoàn, Hội, Đội với những chương trình hoạt động của Đảng, chính quyền thành phố, đặc biệt là triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI. Ngoài ra, Hội cần làm tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng, định hướng chính trị cho thanh niên; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức để phát huy hết sức mạnh của lực lượng đoàn viên thanh niên trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Hội LHTN thành phố Đà Nẵng đã trao bằng khen cho 60 gương thanh niên tiêu biểu của thành phố trên các lĩnh vực trong phong trào "Tôi yêu tổ quốc tôi" năm 2016.


ưef
ĐVTN tham gia các hoạt động của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”


Sau Lễ kỷ niệm cũng đã diễn ra các nội dung hoạt động của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với sự tham gia trên 1.000 hội viên thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc Hội LHTN thành phố và các tổ chức thành viên. Với các hoạt động: thi nghi thức Hội, thi dân vũ và Flashmod, thi múa hát tập thể, thi Rung chuông vàng, thi đồng diễn semaphore, đồng diễn tập thể, các trò chơi tập thể, các gian hàng ẩm thực… ngày hội đã tạo nên một không khí giao lưu thực sự vui vẻ, để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các bạn hội viên, thanh niên.