Cuộc thi sáng tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII

17:04 03/07/2014     2247

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Các tác phẩm dự thi sẽ thể hiện khát vọng của thanh niên, thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, xung kích, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cuộc thi với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”, nhằm thu hút sự quan tâm và khả năng sáng tạo nghệ thuật của các cấp bộ Đoàn, Hội, hội viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân để tạo ra các sản phẩm  trực quan đẹp, nội dung sâu sắc, có tính cổ động cao tuyên truyền cho Đại hội.
*Yêu cầu tác phẩm dự thi:
- Các tác phẩm dự thi (biểu trưng, tranh cổ động) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố hoặc được công bố kể từ thời điểm bắt đầu phát động cuộc thi nhưng chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước;
- Có sử dụng biểu trưng của Hội LHTN Việt Nam, có thể sử dụng chữ số Latinh (số 7) hoặc chữ số La Mã (VII) để thể hiện nhiệm kỳ của Đại hội.
- Tác phẩm biểu trưng, tranh cổ động dự thi phải gửi kèm theo một bản thuyết minh ngắn gọn, súc tích, trình bày trên một mặt của khổ giấy A4, cỡ chữ 13, đồng thời kèm theo 01 đĩa CD lưu bản gốc thiết kế theo đúng kích thước; hình thức sáng tạo, đơn giản, mang tính khả thi trong thi công.
- Riêng đối với biểu trưng, tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng dày, cứng, khổ A4 hoặc các phần mềm đồ họa (được xuất thành loại hình ảnh đồ họa kỹ thuật số định dạng .JPEG) với màu tự chọn, không sử dụng quá 4 màu; trình bày 01 mẫu lớn nằm chính giữa có chiều rộng đúng kích cỡ 15 cm, 01 mẫu thu nhỏ màu và 01 mẫu đen trắng kích cỡ 2,5 cm nằm phía dưới; góc bên trái trang giấy; thiết kế hình ảnh dưới dạng 2D.
- Đối với tranh cổ động, cùng với khối hình ảnh, có thể sử dụng hệ thống khẩu hiệu (chỉ chấp nhận tiếng Việt) để tăng thêm nội dung cần biểu đạt; tác phẩm thể hiện trên khổ giấy 54 cm x 79 cm, không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện.
*Phần thưởng:
- 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đối với biểu trưng.
- Đối với tranh cổ động: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 03 triệu đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng cùng 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 01 triệu đồng cùng với Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

*Địa chỉ liên hệ:
Gửi tác phẩm dự thi: Cổng tri thức Thánh Gióng, 64, Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội; thời gian gửi tác phẩm dự thi đến hết ngày 24/8/2014.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự kiến sẽ trao giải vào cuối tháng 8/2014.