Công bố Quyết định thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam

14:49 24/12/2013     1989

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/12 tại Hà Nội, Hội nghị Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam đã khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã họp phiên đầu tiên với sự tham gia của đại diện nhiều bộ, ngành ở Trung ương và Hà Nội.
Hội nghị đã công bố Quyết định thành lập Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam với 33 đồng chí ủy viên; đồng thời trình bày dự thảo chương trình toàn khóa của Hội đồng, dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng để xin ý kiến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam đã nhấn mạnh: “Đây là Hội đồng kết nối tài năng trẻ rất phong phú, tập hợp được nhiều đồng chí đại diện cho nhiều ngành, nhiều lĩnh vực tham gia Hội đồng”.

h
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tham gia góp ý vào các dự thảo được trình lần này, hầu hết các ý kiến phát biểu đã bày tỏ những ý kiến về tài năng trẻ xoay quanh việc đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, sự quan tâm hỗ trợ để các tài năng trẻ tiếp tục phát huy khả năng tham gia xây dựng đất nước; kết nối các tài năng trẻ để cùng trao đổi kinh nghiệm làm thế nào đạt đích thành công, chính sách cho các tài năng trẻ, ... ngoài ra các ý kiến cũng tập trung góp ý trực tiếp vào Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng.

Góp ý tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Công – nguyên Giám đốc trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ Việt Nam cho rằng, cần bổ sung thêm chức năng trong Quy chế của Hội đồng nhằm tổ chức tập hợp và hỗ trợ tài năng trẻ. Về nhiệm vụ, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực trong và ngoài nước để hỗ trợ cho tài năng trẻ Việt Nam.

“Nên phân công từng thành viên trong việc giúp Chủ tịch Hội đồng phụ trách một mảng theo lĩnh vực cá nhân đang đảm nhiệm” – đồng chí Công đề xuất.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Trưởng Ban khóa giáo Đài truyền hình Việt Nam cho rằng, “Các tài năng trẻ luôn mong muốn tỏa sáng ở mọi điều kiện”. Khi góp ý về nhiệm vụ của Hội đồng, đồng chí Hoa nêu vấn đề làm sao cần tìm được mô hình để giúp các tài năng trẻ tỏa sáng và thành lập được “quỹ mạo hiểm” để có được những tài năng trẻ “bất ngờ”.

Phó Vụ trưởng vụ quan hệ kinh tế và công nghệ, Ủy ban Nhà nước và người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ ngoại giao Trần Tuấn Dũng có ý kiến, cần có chính sách thu hút những người trẻ có nhiều tài năng đang học tập, công tác, lao động ở ngoài nước. Để làm được điều này cần có cách thức để làm sao thu hút được họ về nước góp sức trẻ xây dựng đất nước.

f
Đ/c Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng kết nối tài năng trẻ Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hà cho rằng, việc kết nối tài năng trẻ là một lĩnh vực rất khó, tuy nhiên Hội đồng kết nối vẫn cần phải có được những nội dung, hình thức nhằm thu hút lực lượng này để làm cho các tài năng trẻ tỏa sáng và “Hãy kỳ vọng vào 10 năm sau những vấn đề Hội nghị bàn bạc hôm nay sẽ được các anh chị đi sau làm được” - đồng chí Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Đồng chí cũng đề nghị bộ phận thường trực tiếp thu các ý kiến góp ý tại Hội nghị, như: việc tận dụng mạng để thu hút tài năng trẻ; nhu cầu của tài năng trẻ; phân công nhóm trong Hội đồng; Hội đồng tham gia thẩm định các hồ sơ xét trao giải của Quả cầu Vàng để giúp cho hội đồng chung khảo… đây là những ý kiến  xác đáng, có thể tiếp thu được.