Chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm theo đạo Bàni

10:15 24/04/2020     1381

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp đồng bào Chăm theo Hồi giáo (Bàni) đón Tết Ramưwan, ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận đã đến thăm, chúc tết các vị chức sắc, chức việc, gia đình chính sách và tín đồ tiêu biểu tại huyện Tuy Phong.

Cụ thể, đoàn công tác đã đến chúc tết gia đình chức sắc Nguyễn Trung Sơ, gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Hồng Linh, Bí thư Chi đoàn Thôn Vĩnh Hanh và gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Thập, thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc.

 

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Hoài Trung đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ đón Tết Ramưwan vui tươi cũng như thực sự lành mạnh và an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời động viên các vị chức sắc, bà con tín đồ gắn bó đoàn kết cùng nhân dân tại địa phương chung sức, phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương, nỗ lực phấn đấu ra sức thi đua lao động, phát triển sản xuất; tích cực tham gia các phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào xây dựng nông thôn mới… góp phần xây dựng quê hương giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng-an ninh.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm mô hình vườn táo của anh Võ Minh Tân - Bí thư xã đoàn Phong Phú. Được biết, táo là cây ăn quả không bỏ vỏ, vì vậy, anh Tân trồng táo theo mô hình an toàn. Việc phòng trừ sâu bệnh cho táo bằng các loại thuốc sinh học phải bảo đảm thời gian cách ly cho phép trước khi bán. Ngày trồng, ngày bón phân, phun thuốc, hái quả và bán đều được anh ghi chép cẩn thận.

 

 

Nhờ tinh thần chịu khó, ham học hỏi, tâm huyết với nghề nông và biết phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, anh Tân đã trở thành nông dân điển hình sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Tuy Phong nhiều năm liền./.

 

Quỳnh Trân