Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu

07:40 29/08/2014     1500

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân dịp Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần V nhiệm kỳ 2014 – 2017. Chiều ngày 28/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu được nhận Giải thưởng Sao Đỏ năm 2014.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn.
d
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với doanh nhân trẻ tiêu biểu tại Phủ Chủ tịch nhân dịp Đại hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần V nhiệm kỳ 2014 – 2017

Tại buổi gặp gỡ, anh Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam báo cáo với Chủ tịch nước về những hoạt động của Hội doanh nhân trẻ. Qua 21 năm phát triển, Hội Doanh nghiệp trẻ hiện có 10.000 hội viên, các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người, đặc biệt, doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu đã tạo ra doanh thu gần 320.700 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 40.700 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 119.000 lao động. Năm nay Hội tổ chức giải thưởng Sao Đỏ tôn vinh 100 doanh nhân tiêu biểu trong đó có 10 doanh nhất xuất sắc nhất nhận danh hiệu giải thưởng Sao Đỏ.

Chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, các doanh nhân bày tỏ khát khao vươn lên và được cống hiến không chỉ cho bản thân mà cho đất nước. Những chương trình như "Doanh nhân trẻ lập nghiệp kiến quốc", "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" với sự tham gia tích cực của các doanh nhân trẻ đã cùng chung tay hỗ trợ đồng bào nghèo, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước đánh giá cao những cố gắng của doanh nhân trẻ trong bối cảnh kinh tế khó khăn đã cố gắng khắc phục, dần xoá băng bất động sản, giảm bớt nợ xấu, giải quyết những tồn động để gặt hái được nhiều thành tựu, đưa doanh nghiệp đi lên, góp phần phát triển đất nước. Chủ tịch nước mong muốn ngày càng có nhiều doanh nhân trẻ tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc hơn, chất lượng doanh nhân trẻ đạt các giải thưởng ngày một cao hơn với tiêu chí đánh giá khắt khe qua đó khẳng định sự sung sức của từng doanh nhân, doanh nghiệp. 

d
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kỳ vọng cộng đồng doanh nhân trẻ sẽ là hạt nhân quan trọng, đi tiên phong và sớm khắc phục những yếu điểm của doanh nghiệp VN hiện nay.

Chủ tịch nước cho rằng, doanh nhân trẻ ngoài việc khẳng định rõ thành tựu cũng không được né tránh những khó khăn mà phải đối diện với câu chuyện của mình để có hướng đi tốt nhất, tiến lên đổi mới đất nước với tinh thần xung kích, sáng tạo. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kỳ vọng cộng đồng doanh nhân trẻ sẽ là hạt nhân quan trọng, đi tiên phong và sớm khắc phục những yếu điểm của doanh nghiệp VN hiện nay.