Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam làm việc tại tỉnh Yên Bái

08:49 18/10/2013     2010

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/10, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHTN Việt Nam do đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã làm việc với Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái.
Dự buổi làm việc, có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thương trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Đc Phan Văn Mãi - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đ/c Phan Văn Mãi - - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Trong 9 tháng đầu năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã cơ bản thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào thanh niên; tích cực tham gia các hoạt động xung kích lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức được 23 hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh, qua đó đã có 2.838 người nghèo, người khuyết tật được khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí; trên 1000 hội viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đã hiến được trên 500 đơn vị máu; ra mắt và duy trì có hiệu quả 27 mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"; 35 mô hình câu lạc bộ " Thanh niên với pháp luật"... phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân 25,7 tỷ đồng giúp thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp.

Hiện toàn tỉnh có trên 600 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ với tổng giái trị sản lượng hàng hoá, dịch vụ từ 100 - 600 triệu đồng/ năm; lợi nhuận từ 50 - 200 triệu đồng/ năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định sự quan tâm thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đến các hoạt động của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát triển toàn diện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi đã đánh giá cao những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đề nghị, tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2013 và xây dựng chương trình hoạt động năm 2014 sát với thực tế. Trong đó, cần tập trung làm tốt công tác tập hợp và thu hút thanh niên tham gia vào các tổ, nhóm, câu lạc bộ, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động của thanh niên trong trường học, xây dựng Hội LHTN thực sự là mặt trận của thanh niên.

Về Đại hội, cần làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội từ khâu chuẩn bị văn kiện, nhân sự tham gia đại hội và công tác tổ chức cán bộ để việc tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái thành công tốt đẹp.