Chia sẻ cùng thầy cô 2022: Sẽ tuyên dương 70 giáo viên tiêu biểu

12:47 10/08/2022     5035

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 10.8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Họp báo Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Tham dự buổi họp báo có đồng chí Vy Tư Liệu, Vụ trưởng, Vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Đặng Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Phó Tổng biên tập Báo Thanh niên; lãnh đạo các Ban, đơn vị TƯ Đoàn, TƯ Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 


 

Ban tổ chức cho biết: Năm nay,  Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” dự kiến sẽ tuyên dương 70 giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông. Các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu được tuyên dương là những người có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; các thầy giáo, cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; các giáo viên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các thầy giáo, cô giáo đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Thời gian nhận hồ sơ từ 01/8 đến 01/10/2022, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2022).

Dự kiến Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội. Mỗi thầy giáo, cô giáo tham dự chương trình sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương của chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và các phần thưởng khác.

Bên cạnh đó, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 còn tổ chức các hoạt động đồng hành “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về sự sáng tạo, tình cảm, nhiệt huyết của các thầy giáo, cô giáo dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 trong công tác dạy học. Đối tượng tham gia là các cá nhân là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình. 

Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10/10 – 05/11/2022. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. /.

 

Bảo Anh