Cao Bằng, Thừa Thiên Huế: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN

14:42 16/10/2013     1657

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2013), tỉnh Đoàn Cao Bằng, tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

* Ngày 15/10, Hội Liên hiệp thanh niên Cao Bằng tổ chức giải cầu lông cán bộ Đoàn – Hội lần thứ VI năm 2013.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung đôi nam
Ban tổ chức tỉnh Đoàn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung đôi nam


Tham dự lễ khai mạc giải đấu có các đồng chí lãnh đạo Hội LHTN, Hội Doanh nhân trẻ; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Sở VHTT&DL, Hội Nông dân, Tỉnh Đoàn thanh niên và các nhà tài trợ giải đấu.

Tham gia thi đấu có 11 đơn vị đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh với 44 vận động viên nam nữ. Các đội tham gia thi đấu theo thể thức vòng bảng ở các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đây là hoạt động thường niên của Hội LHTN Cao Bằng được tổ chức vào tháng 10 hàng năm, nhằm thu hút đoàn viên thanh niên rèn luyện sức khỏe thể chất, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên. Với tinh thần thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn.

Kết thúc giải đấu, giải Nhất đôi nam thuộc về đơn vị Hà Quảng; giải Nhất đôi nữ thuộc về đơn vị Thành Đoàn; giải Nhất đôi nam nữ thuộc về đơn vị Tỉnh Đoàn.

Tối cùng ngày  đã diễn ra chương trình gặp mặt, giao lưu văn nghệ kỷ niệm 57 năm truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2013) và 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (13/10/1993 – 13/10/2013). Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh qua các thời kỳ và đại diện các doanh nghiệp thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Qua 3 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có nhiều đóng góp cho phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam và sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ghi nhận những thành tích đạt được của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo Tỉnh ủy đã trao huy hiệu 20 năm cho các đồng chí nguyên lãnh đạo và thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh qua các thời kỳ. Đồng thời, trao Bằng khen cho 06 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào Doanh nhân trẻ năm 2013 và vinh danh 03 đơn vị xuất sắc giành các giải thưởng cao quý của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm 2013.

Dịp này, cổng thông tin điện tử của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh được chính thức khai trương nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thông tin liên lạc giữa các thành viên Hội trong và ngoài tỉnh.

Nhằm kịp thời chia sẻ những thiệt hại, mất mát do thiên tai của nhân dân miền Trung, Hội đã phát động các thành viên Hội ủng hộ, giúp đỡ nhân dân miền Trung khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Cũng nhân dịp này, các thành viên mới đã ra mắt chính thức gia nhập Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

* Thừa Thiên Huế: Sáng 14/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ dâng hoa, báo công nhân kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2014).

Chào cờ theo nghi thức Hội
Chào cờ theo nghi thức Hội


Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Điền, cùng các anh chị Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam của các huyện, thị, thành phố và hơn 1000 cán bộ, HVTN trên địa bàn tỉnh.

Trước tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - vị Chủ tịch đầu tiên của Hội LHTN Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức dâng hoa, báo công lên Đại tướng và phát động đợt thi đua cao điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2014) với nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; tổ chức chương trình hành hương về quê hương Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với chủ đề “Về nguồn”; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân nhắn tin ủng hộ Chương trình “Nhà bán trú cho em”; phát động xây dựng công trình thanh niên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi huyện Quảng Điền; tổ chức trồng cây xanh trên một số tuyến đường tại huyện Quảng Điền; tổ chức xây dựng Nhà Nhân ái, tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tặng ghế đá tại Công viên Nguyễn Chí Thanh; tọa đàm về thân thế và sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Quốc Dũng – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy hoan nghênh và biểu dương Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã chủ động xây dựng Kế hoạch với nhiều hoạt động cụ thể gắn với các công trình phần việc thanh niên hướng đến chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và mong muốn các hội viên thanh niên, hãy tiếp tục thắp sáng ngọn lửa nhiệt tình, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, hãy nỗ lực, phấn đấu tô thắm và khắc hoạ sinh động hình ảnh của thanh niên Thừa Thiên Huế trong thời đại mới bằng những việc làm, hành động thiết thực, có ích cho cộng đồng và cho xã hội.

Ngay sau Lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, ra quân làm vệ sinh môi trường; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bà con nhân dân nghèo; đạp xe tuần hành tuyên truyền; khánh thành Nhà nhân ái tại hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Việt với tổng giá trị 62 triệu đồng; thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, là dịp để các thế hệ thanh niên ôn lại truyền thống vinh quang của Hội, viết tiếp bản hùng ca của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.