Cần Thơ: Lan tỏa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

16:14 09/10/2019     703

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 09/10, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ diễn ra phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2029 (Đại hội) với sự tham gia của 229 đại biểu tiêu biểu.

Đại biểu thống nhất Nghị quyết đề ra. Ảnh: Lê Hằng
 

Những đóng góp cho cộng đồng

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng người dân và phát huy được sức trẻ trong mọi công trình phần việc. Hội đã đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Trong đó, nổi bật nhất là các công trình phần việc hướng đến cộng đồng, như: Xây dựng 263 Nhà nhân ái; vận động hội viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện đạt 93.272 đơn vị máu; dạy nghề cho 18.000 lao động, tư vấn cho 61.280 lao động và giới thiệu việc làm cho 29.325 lao động trong toàn thành phố… Ghi nhận được kết quả đạt được, Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ cũng vinh dự là 1 trong 8 đơn vị được Trung ương Hội LHTN Việt Nam đề xuất Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen.

Đồng chí Huỳnh Thái Nguyên - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ khóa V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 cho biết: Để đạt được kết quả như trên là nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao giữa các thành viên trong Ban thư ký, ủy viên hội, giữa các cấp bộ Hội. Các cấp bộ hội cũng quan tâm chăm lo cho hội viên, đồng hành cùng thanh niên. Từ đó, Hội đã huy động được các nguồn lực xã hội, sự đồng hành của thanh niên trong mọi chương trình, hoạt động.  

Phát biểu tại phiên làm việc thứ nhất của Đại hội, đồng chí Đào Chí Nghĩa - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho rằng: Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ đã có những hoạt động rất cụ thể và rõ nét, mang đặc trưng của Hội; huy động được nguồn lực góp phần xây dựng cho quê hương.

Đồng chí Bí thư Thành đoàn cũng đề nghị mỗi cán bộ Hội cần tiếp tục nỗ lực để vượt qua khó khăn, thách thức. Để hội thực sự là người bạn đồng hành cùng thanh niên; lắng nghe và trăn trở trước những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Tiếp tục tìm ra giải pháp để mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đồng thời cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thành chương trình “Vì Cần Thơ thân yêu” gắn với nội dung cụ thể của từng địa phương, đơn vị, bắt kịp với xu hướng của thời đại trong xây dựng quê hương, đất nước.

Tạo môi trường cho tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành

Tham gia phiên thứ nhất, Đại hội có 229/240 đại biểu tiêu biểu là đại diện cho hơn 140.000 ngàn thanh niên thành phố. Tại phiên làm việc thứ nhất, đại biểu tham gia Đại hội được chia thành 03 tổ thảo luận để tìm ra giải pháp phát huy lòng yêu nước, bản lĩnh của thanh niên Cần Thơ trong xây dụng và bảo vệ Tổ quốc; tìm ra giải pháp mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo điều kiện phát huy thanh niên trên mọi lĩnh vực; phát huy vai trò của tổ chức Hội trong hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận để thống nhất các nội dung đề ra trong Nghị quyết nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Kết quả, Đại hội đã xác định khẩu hiệu của nhiệm kỳ mới là: Thanh niên Cần Thơ “Trí tuệ, Năng động, Nhân ái, Hào hiệp, Thanh lịch” cùng thành phố hội nhập, phát triển. Với mục tiêu trọng tâm là: Tiếp tục củng cố Hội LHTN Việt Nam thành phố vững mạnh, là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên; có năng lực tập hợp, đoàn kết rộng rãi các thành phần thanh niên, thực hiện tốt vai trò đồng hành với thanh niên, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên thành phố, tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ theo Nghị quyết của Đảng bộ thành phố. Đồng thời xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái; chủ động học tập, sáng tạo lập thân, lập nghiệp; hiểu biết về lịch sử, truyền thống của quê hương, đất nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, văn minh; có sức khỏe; có kỹ năng; có năng lực làm việc, tư duy độc lập, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; tự tin hội nhập quốc tế.

Đồng chí Huỳnh Thái Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019 cho biết: Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Cần Thơ lần VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 hướng đến những việc làm cụ thể, huy động và phát huy tất cả các nguồn lực, với những chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn. Nhằm tạo môi trường cho tuổi trẻ thành phố rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA