Cần Thơ: 21 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể “Ngày hạnh phúc”

10:15 21/10/2016     923

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/10, Hội LHTN Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Lao động, Sở VH–TTDL, Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ tổ chức lễ cưới tập thể cho 21 cặp đôi khu vực ĐBSCL, với chủ đề “Ngày hạnh phúc”.
Từ sáng sớm, 21 cặp uyên ương đã có mặt tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (bến Ninh Kiều) để làm lễ dâng dương, dâng hoa. Sau đó, các cặp đôi tiếp tục diễu hành bằng xe taxi qua các tuyến đường chính trung tâm thành phố Cần Thơ về Trung tâm Tiệc cưới và hội nghị CB Diamond Palace để làm lễ cưới theo nghi thức truyền thống như: cắt bánh cưới, uống rượu giao bôi và trao nhẫn cưới cho nhau.


0
Nghi thức cắt bánh cưới và rót rượu sampanh của các cặp đôi.


Theo Ban Tổ chức, khi tham gia chương trình, các cặp đôi được hỗ trợ toàn bộ chi phí và tổng số tiền và quà hỗ trợ cho các cặp đôi là hơn 16 triệu đồng, đặc biệt trong đó có 1 cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu đồng, một sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng và nhiều phần quà khác có giá trị khác của các đơn vị tài trợ.

Anh Huỳnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức lễ cưới tập thể cho biết: lễ cưới sẽ được rút kinh nghiệm và tiếp tục tổ chức tốt hơn vào những năm tiếp theo, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố cũng mạnh dạn duy trì trong những năm tới, sẽ cân nhắc lại xem duy trì hàng năm hay là 2 năm/1 lần.

Được biết, các cặp đôi này gồm cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, chiến sĩ, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực lân cận.


Các cặp đôi cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ (bến Ninh Kiều).
Các cặp đôi cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ (bến Ninh Kiều).


Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến nếp sống văn hóa văn minh, tiết kiệm cho giới trẻ và tôn vinh những nét đẹp truyền thống của Lễ cưới Việt Nam; qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống, hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc và đất nước ngày càng giàu mạnh.